Doanh nghiệp quản lý vận hành bất động sản “nỗ lực nhân đôi”

PV| 09/08/2021 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

So sánh về mức độ rủi ro nhiễm Covid-19 với các nhóm ngành như giao hàng, nhân viên siêu thị…, đội ngũ quản lý vận hành bất động sản được nhận định là “nghề nguy hiểm” khi phải tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều người. Để đảm bảo an toàn cho chính mình và bảo vệ cư dân, khách hàng, họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần.

phong-dich-mandarin-garden-.jpg

Quản lý bất động sản là một chu trình khép kín gồm quản lý hệ thống, nhân sự, điều hành, hoạch định tài chính, bảo trì và quản trị rủi ro. Tại Việt Nam, sự tăng trưởng mạnh mẽ và ngày một đa dạng của các loại hình bất động sản như văn phòng, trung tâm thương mại, khu dân cư, khu công nghiệp đã đẩy mạnh nhu cầu quản lý vận hành bất động sản trong những năm qua.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị quản lý vận hành bất động sản (BĐS) phải đối mặt với không ít khó khăn, đồng thời cán bộ nhân viên luôn phải làm việc trong môi trường có nguy cơ cao như khu vực sảnh lễ tân, thang máy, hành lang chung cư. Bên cạnh đó, nếu chỉ đảm bảo phòng chống dịch cho các cán bộ nhân viên là chưa đủ mà sự an toàn cho cư dân tại khu chung cư tại nơi đơn vị đang quản lý vận hành mới là yếu tố tiên quyết.

Thích ứng nhanh chóng và linh hoạt với tình hình mới

Theo đại diện của TNPM - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quản lý vận hành bất động sản - để vận hành chuyên nghiệp mà vẫn đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19, đơn vị đã xây dựng một quy trình phối hợp bài bản, thậm chí ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 vào thực tiễn cho các phương án khác nhau. Đó là các hoạt động đầu tư chi phí cho việc mua sắm trang thiết bị vệ sinh, khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt; quy trình rà soát, khai báo, giám sát dịch tễ đối với cư dân hay là các kịch bản xử lý sự cố khi phát hiện có ca nghi nhiễm khoanh vùng cách ly sớm; quy trình phục vụ đối với khu vực bị cách ly nhằm đảm bảo sinh hoạt cho các hộ dân…

Tại các dự án do TNPM quản lý vận hành, Ban quản lý tiến hành hoạt động phun khử khuẩn Cloramin B theo quy trình bắt buộc, lịch phun được xây dựng phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân; sử dụng cồn vệ sinh những vị trí thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, thang máy… Đây là những biện pháp phòng tránh dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cộng đồng cư dân. Ngoài ra, bộ phận an ninh cũng được tăng cường tại khu dân cư để kiểm soát việc tuân thủ 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất.

Bên cạnh đó, nhiều công ty tại Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong việc áp dụng chuyển đổi số, trong đó, TNPM đã áp dụng nhiều loại hình công nghệ trong quá trình quản lý và vận hành bất động sản như ứng dụng cổng thông tin điện tử TNS Plus để giao tiếp thường xuyên với cư dân; phần mềm quản lý và kinh doanh bất động sản Facility Management (FM); hệ thống quản lý vận hành tòa nhà PMBS … Các giải pháp công nghệ đã phát huy hiệu quả trong việc tối ưu ngân sách và nguồn lực cho khách hàng, đối tác.

Bước tiến đáng kể của các đơn vị quản lý vận hành Việt Nam

Với lợi thế am hiểu tâm lý khách hàng nội địa, các doanh nghiệp tại Việt Nam không ngừng nắm bắt sở thích, nhu cầu của khách hàng để biến chuyển phù hợp. Không những vậy, tốc độ đô thị hoá tại Việt Nam ngày càng diễn ra nhanh chóng cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đã trở thành bài toán thách thức, đòi hỏi sự trưởng thành hơn nữa của các doanh nghiệp quản lý vận hành.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là cung cấp tổng thể các gói dịch vụ từ tư vấn, quản lý, vận hành, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho các chủ đầu tư bất động sản, nhờ sự chuyên nghiệp trong vận hành, sự nhanh nhạy trong quản lý, TNPM đang từng bước khẳng định vị trí trong ngành dịch vụ quản lý vận hành bất động sản tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, TNPM đã được tái cấu trúc thành công với nhận diện thương hiệu mới và tăng trưởng bộ máy nhờ có thêm 2 công ty thành viên Bảo vệ Nhất Việt và Công ty dịch vụ vệ sinh C-ONE.

Hướng đến xây dựng một thương hiệu quản lý vận hành bất động sản hàng đầu Việt Nam, hiện đại và đồng bộ, đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, từ ngày 09/07/2021, TNPM đã tiến hành thực hiện chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm nhằm gia tăng thêm những giá trị nhân văn cho khách hàng.

TNPM là một trong những thành viên trực thuộc TNS Holdings (TN1) - công ty đa ngành tại Việt Nam, TNS Holdings hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 50 dự án bất động sản tại Việt Nam từ công nghệ (TNTech), cung cấp giải pháp nguồn nhân lực (TNTalent) đến các dịch vụ thiết kế xây dựng và kinh doanh thương mại khác.
Xem thêm thông tin về TNS Holdings tại đây: tnsholdings.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp quản lý vận hành bất động sản “nỗ lực nhân đôi”