Doanh nghiệp bất động sản "chạy nước rút" những tháng cuối năm

Trang Nhi| 05/08/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia, không ít giải pháp ứng phó mang tính chiến thuật của các doanh nghiệp bất động sản đã được áp dụng để thích ứng với bối cảnh mới.

Do biến thể Delta lây lan nhanh làm làn sóng COVID-19 thứ 4 diễn biến phức tạp và khó lường hơn các làn sóng trước, ảnh hưởng lớn thị trường bất động sản khiến thị trường trở nên ảm đạm, giao dịch trầm lắng trong quý III, song với nhiều tín hiệu tích cực, nhất là khi quá trình miễn dịch cộng đồng đang được thực hiện, thị trường bất động sản sẽ phục hồi trở lại vào quý IV/2021.

Các chuyên gia của Công ty CP DKRA Việt Nam đánh giá, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung vì chưa khơi thông được các vướng mắc pháp lý. Đây là cơ hội bán hàng độc quyền cho các chủ đầu tư đã sẵn sàng sản phẩm chào bán sau dịch. Nhiều khả năng các thị trường vùng ven, giáp ranh Sài Gòn như Bình Dương, Long An, Đồng Nai có hàng hóa dồi dào hơn sẽ độc chiếm thị phần bất động sản liền thổ đầy đủ pháp lý.

bat-dong-san-5.jpg
Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn kế hoạch cho quý IV.

Trong khi đó, các chuyên gia của ACBS kỳ vọng, Chính phủ sẽ ngăn chặn sự lây lan của dịch trong quý III/2021 và thị trường sẽ khởi sắc vào những tháng cuối năm.

Theo Báo cáo ngành bất động sản của ACBS, trong quý IV, các chủ đầu tư và ngân hàng sẽ tiếp tục hợp tác để đưa ra lịch thanh toán và gói vay mua nhà hấp dẫn, ví dụ như: thanh toán 30% đến khi nhận nhà, cho vay tới 100% giá trị căn hộ, thời hạn vay mua nhà lên đến 35 năm... Lãi suất vay thấp và tương đối ổn định như hiện nay sẽ tiếp tục kích cầu thị trường bất động sản.

Trước những tín hiệu tích cực của thị trường trong quý IV, nhất là khi vắc xin đang về nhiều và có thể trở thành “phao cứu sinh” cho thị trường, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu "chạy nước rút" cho quý cuối năm. Quý IV với các doanh nghiệp bất động sản không chỉ là thời điểm chạy nước rút hoàn thành kế hoạch cả năm, mà còn mang nhiệm vụ chuẩn bị nguồn lực cho những năm tiếp theo.

BHS Group sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Vân Đồn, Hạ Long (Quảng Ninh), Cam Ranh (Khánh Hòa) để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, bên cạnh các dự án đất nền trong khu đô thị tại Thái Nguyên và khu vực vùng ven Hà Nội. Đây đều là dự án có sở hữu lâu dài, tiềm năng tăng giá lớn.

bat-dong-san-5.8.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: VnExpress

Đồng thời, BHS Group sẽ tiếp tục duy trì online hóa các hoạt động tập huấn, trao đổi công việc nội bộ và đối tác qua các ứng dụng trực tuyến, một mặt liên tục duy trì kết nối với khách hàng, mặt khác “giữ lửa” cho bộ phận bán hàng.

Cũng đang đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp, trong chiến lược nước rút 6 tháng cuối năm, AVLand Group xác định rất rõ việc sống chung với dịch với một loạt giải pháp như chia ca làm việc, thực hiện tối đa các hoạt động trên ứng dụng công nghệ... 

Với Phục Hưng Holdings, công tác triển khai các dự án sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong những tháng cuối năm. Ngoài các dự án đang triển khai như giai đoạn 2 dự án Mỹ Đình Pearl, Công ty sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ cũng như hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các dự án về thủy điện, khu công nghiệp, khu dân cư ở nhiều địa phương như Thái Nguyên, Lạng Sơn, Điện Biên, Hà Nội. Ngoài ra, công ty đã triển khai tốt hình thức quản lý chi phí theo đường biên, phê duyệt phương án kinh tế theo từng gói thầu ngay sau khi có kết quả trúng thầu. Từ đó, tính được biên giá của vật tư dự án, giảm thiểu rủi ro và chi phí tiêu hao nguyên vật liệu, biến động giá và nhân công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản "chạy nước rút" những tháng cuối năm