Doanh nghiệp bất động sản vượt khó và đứng vững trước “bão dịch Covid”!

Trang Nhi| 13/07/2021 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

COVID-19 như một “cú đánh kép”, tác động đến mọi mặt của nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, với lực hấp dẫn khó cưỡng từ tỷ suất sinh lời cũng như sự ổn định, bảo toàn dòng vốn, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp bất động sản vẫn “đứng vững” và phát triển bất chấp dịch bệnh.

Nhiều tín hiệu tích cực

Thời gian qua, “cơn ác mộng” COVID-19 đã càn quét khắp nơi, khiến kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng, kinh tế Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu đáng nể. Việt Nam duy trì nền kinh tế ổn định và đạt mức tăng trưởng khả quan, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chỉ duy nhất ba quốc gia tăng trưởng dương là Trung Quốc, New Zealand và Việt Nam.

Cùng với sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế, lĩnh vực bất động sản cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực.

1.jpeg

Bất chấp COVID-19, doanh nghiệp bất động sản vẫn đứng vững.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 và nhận định xu thế thị trường 6 tháng cuối năm của Batdongsan.com.vn cho biết, số lượng doanh nghiệp bất động sản mới thành lập trong quý 2/2021 tăng 45% so với quý 6 tháng đầu năm 2020; tương tự, vốn tăng ký tăng 24%.

Hiện, thị trường bất động sản có 3 xu hướng chính: Thứ nhất là sốt đất nền có dấu hiện “hạ nhiệt”. Xu hướng này thể hiện qua mức độ tìm kiếm thông tin quy hoạch giảm mạnh, đặc biệt là khi Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức ra văn bản rà soát sốt đất…

Thứ hai là mức độ quan tâm và lượng tin đang suy giảm ngắn hạn do COVID-19 nhưng vẫn cao hơn trung bình năm 2020.

Xu hướng thứ 3 cho thấy thị trường bất động sản đang thích nghi rất tốt là dự án bất động sản mới hình thành trong quý 2 tăng 30 dự án so với quý 1/2021.

Những số liệu tích cực về thị trường trong quý 2 vừa qua cho thấy tâm lý của người mua nhà đang ngày càng ổn định và dần thích nghi với tình hình chung. Hầu hết người mua nhà đã xác định sẽ phải thích nghi với tình hình dịch bệnh diễn biến lâu dài. Các doanh nghiệp bất động sản cũng tích cực hơn trong việc tìm những hướng đi mới, linh động ứng dụng công nghệ vào bán hàng và chuyển dịch nhịp nhàng từ hoạt động offline sang hình thức tiếp cận khách hàng online.

Năm 2021 với những tín hiệu, xu hướng hết sức tích cực của thị trường và toàn nền kinh tế, có thể nói thị trường BĐS đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất, để từng bước đứng vững, phục hồi. Sự thay đổi về luật sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào thị trường BĐS phân khúc nhà vừa túi tiền, trung cấp, giá cả hợp lý.

Bất động sản – Kênh đầu tư an toàn giữa mùa dịch

Theo phân tích của giới chuyên môn, lâu nay, bất động sản luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt so với các kênh đầu tư như vàng, tiền ảo, chứng khoán hay gửi tiết kiệm. Nếu dịch được kiểm soát, thị trường cuối năm sẽ bật dậy, phục hồi và sôi nổi.

Bắt đầu từ cuối quý 3 trở đi sẽ có nhiều giải ngân vào BĐS; nhất là khi Chính phủ đang tăng cường việc tiêm vắc xin để kiểm soát dịch thì thời điểm đó sẽ là thời điểm nhà đầu tư “bung” tiền ra để sở hữu được những sản phẩm BĐS có giá tốt.

2.png

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, an toàn giữa đại dịch

Các chuyên gia nhận định, bất động sản được xem là kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn ở thời điểm hiện tại, bởi giá bất động sản có xu hướng tiếp tục tăng do sự khan hiếm về nguồn cung. Hơn nữa, dù đã chịu nhiều đợt “tấn công” từ dịch bệnh, nhưng giá bất động sản vẫn ổn định, thậm chí đã có thời điểm tăng cao như quý I/2021.

Bên cạnh đó, đây cũng là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định, lâu dài cho các nhà đầu tư. Hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn, đô thị hóa tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh, m2 nhà ở trên dân số còn thấp so với khu vực. Cho nên, dư địa phát triển của thị trường bất động sản còn rất lớn. Chính điều này cũng đã tác động đến khả năng sở hữu bất động sản của người dân tiếp tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, với thị trường bất động sản hiện tại, nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền để tránh những rủi ro không đáng có liên quan về pháp lý dự án cũng như tiến độ xây dựng.

Ông Lê Hùng Anh - Tổng Giám đốc BIN Corporation Group (Tập đoàn quản lý sàn giao dịch Khải Hưng Land) phân tích: “Trong vòng 40 năm trở lại đây, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lời hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên phân tích để lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, có tính thanh khoản cao. Bên cạnh đó, khách hàng chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn, đặc biệt những căn hộ chung cư hay đất nền các tỉnh ven thành phố. Đây là những phân khúc đầu tư khá an toàn trong thời điểm hiện tại, vừa có giá trị sử dụng để ở hoặc cho thuê, vừa có giá trị đầu tư lâu dài”.

Bất động sản thực sự là kênh đầu tư hấp dẫn khó cưỡng với nhà đầu tư, và như các chuyên gia nói, sự rời đi của người này nhưng là cơ hội của người khác; nhu cầu tiếp cận sản phẩm còn rất đa dạng, rộng lớn.


(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản vượt khó và đứng vững trước “bão dịch Covid”!