Tòa tuyên án

Đổ xăng đốt người tình vì mâu thuẫn

Trần Sỹ 12/09/2023 - 07:38

Ngày 11/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Đinh Văn Mẫn về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Đinh Văn Mẫn (SN 1976 tại Bình Định, chỗ ở hiện nay: xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) và chị Nguyễn Thị Kim Th. quen biết nhau từ khoảng tháng 6/2021 và chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Đến khoảng tháng 3/2022, cả hai bàn bạc rồi cùng nhau góp tiền thuê đất, xây dựng quán bán cơm và bún phở tại xã Ia Piơr. Quá trình chung sống, giữa Mẫn và chị Th. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

anh-1.-do-xang-len-dau-nguoi-tinh.jpg
Bị cáo Mẫn tại phiên tòa

Đỉnh điểm là vào khoảng hơn 21h ngày 16/6/2023, giữa hai người tiếp tục cãi nhau. Lúc này, Mẫn nghĩ chị Th. tìm cách gây sự đuổi mình ra khỏi nhà nên Mẫn nảy sinh ý định dùng xăng đổ lên người chị Th. để giết người tình rồi tự tử.

Mẫn chuẩn bị khoảng 0,5 lít xăng Ron 95 cất giấu tại phòng ngủ. Sau khi chị Th. về nhà và bước vào phòng ngủ, cả hai tiếp tục cãi nhau nên Mẫn lấy chai xăng đã chuẩn bị sẵn đổ lên đầu của người tình rồi châm lửa đốt, khiến ngọn lửa bùng cháy ở vùng đầu, mặt, cổ và ngực của chị Th.

Chị Th. vùng bỏ chạy, Mẫn tiếp tục đuổi theo nhưng được mọi người can ngăn nên Mẫn quay về quán dập lửa đang bùng cháy ở trong phòng ngủ và đập phá đồ đạc của quán. Chị Th. bị tổn hại sức khỏe 18%.

Viện KSND tỉnh Gia Lai xác định, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của Đinh Văn Mẫn khi dùng xăng đổ lên đầu, mặt, cổ chị Th. rồi châm lửa đốt là nguy hiểm cho xã hội, đã đe dọa xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, đủ dấu hiệu phạm vào tội “Giết người” với tình tiết định khung hình phạt “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người”, “Có tính chất côn đồ”.

Tại phiên tòa, Đinh Văn Mẫn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên bị cáo với mức án 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ xăng đốt người tình vì mâu thuẫn