Điều dưỡng viên giấu bạn trai vận chuyển ma túy trên xe

Quốc Thịnh| 18/09/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang là điều dưỡng viên của Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, thấy có người thuê vận chuyển ma túy Vân gật đầu đồng ý ngay. Hậu quả, Vân phải nhận bản án thích đáng cho hành vi của mình.

Ngày 17/9, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Thị Thanh Vân (SN 1977, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Điều dưỡng viên giấu bạn trai vận chuyển ma túy trên xe

Bị cáo Trịnh Thị Thanh Vân tại tòa

Cáo trạng truy tố bị cáo cho thấy, vào khoảng 21h ngày 14/4/2015, trong quá trình phối hợp tuần tra kiểm soát tại Km123+800 trên QL6 thuộc địa phận thị trấn Mai Châu (Hòa Bình) Phòng CSĐT về tội phạm ma túy phối hợp với công an huyện Mai Châu đã tiến hành kiểm tra chiếc ô tô BKS 17A-000.08 đang lưu thông hướng Sơn La-Hòa Bình. Trên xe lúc này có 2 người gồm Trần Anh Tuấn (SN 1982, trú tại phường Hoàng Diệu, Tp Thái Bình) và Trịnh Thị Thanh Vân.

Kiểm tra trong xe, công an phát hiện có một bánh heroin. Tại cơ quan điều tra, Vân khai nhận bánh heroin đó là của mình. Theo lời khai, ngày 12/4, khi đang làm việc thì Vân nhận được cuộc gọi của một người bạn của chồng cũ, gợi ý muốn thuê Vân vận chuyển ma túy. Vân gật đầu đồng ý.

Ngày 14/4, Vân gọi bạn trai là Trần Anh Tuấn đi chơi nhưng mục đích là lên Mộc Châu (Sơn La) lấy hàng. Trên đường trở về thì bị công an kiểm tra và bắt giữ.

Theo giám định, bánh heroin có trọng lượng 343.75gram, với hàm lượng chất ma túy là 58,6%. Trong quá trình điều tra, công an cũng làm rõ Trần Anh Tuấn có đi cùng nhưng hoàn toàn không biết Vân vận chuyển ma túy nên không xử lý.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi đánh giá nội dung vụ án, xem xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Trịnh Thị Thanh Vân 18 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều dưỡng viên giấu bạn trai vận chuyển ma túy trên xe