Đi trả thù giúp em họ, gây thương tích cho hai người

Duy Bình| 02/02/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/2/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Đàm Hùng Anh (sinh năm 1987, ngụ ấp khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, An Giang) 8 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Ngoài ra tòa cũng buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho hai người bị hại số tiền hơn 27 triệu đồng.

Đi trả thù giúp em họ, gây thương tích cho hai người

Bị cáo Hùng Anh trước vành móng ngựa

Theo hồ sơ, khuya ngày 4/2/2014, sau khi uống rượu, Lê Văn Hoàng, Đặng Văn Ngọc ra đường Bến Vựa thuộc khóm Vĩnh Tây 3 (phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) ngồi nói chuyện lớn tiếng khiến cho Huỳnh Đại Phú nhà gần đó không ngủ được, dẫn đến cự cãi.

Hoàng dùng tay đánh vào mặt Phú, Phú bỏ chạy và điện thoại cho Lữ Ngọc Dư (anh họ của Phú biết). Lúc này, Dư đang điều khiển xe mô tô chở Đàm Hùng Anh, Lâm Trường Khanh và Phạm Thanh Nhiều đi chơi, Dư cho cả ba biết Phú (em họ của Dư) bị đánh và rủ cả nhóm đến chỗ Phú tìm Hoàng đánh trả thù.

Dư chở Hùng Anh đến hẻm gần nhà của Dư lấy một cây dao tự chế dài khoảng 60 cm. Khi đến nơi thì bị Lê Văn Hoàng và Lê Văn Dũng đuổi đánh, Dư liền đưa dao tự chế cho Hùng Anh chém vào ngực, bụng tay của Dũng và chém vào vai của Hoàng, làm gây thương tích cho Dũng 17%, Hoàng 05%, sau đó thì Hùng Anh bị bắt và bị khởi tố, điều tra.

Riêng các đối tượng tham gia đánh nhau gồm: Dư, Phú, Khanh và Nhiếu đã bỏ địa phương đi, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác, nạn nhân không chết là ngoài mong muốn của bị cáo, do đó, cần áp dụng hình phạt nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại  phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên đã tuyên mức án  như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi trả thù giúp em họ, gây thương tích cho hai người