Đi cướp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện

Mạnh Hùng| 28/10/2016 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã vào tù nhiều lần, nhưng với bản tính ham chơi, lười lao động, lại nghiện ma túy nên để có tiền ăn chơi và hút chích Huyên đã cùng đồng bọn lượn lờ khắp phố Hà Nội để tìm người sơ hở cướp tài sản.

Đi cướp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện  

Hai bị cáo Huyên và Dưỡng tại phiên tòa xét xử

Ngày 28/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Huyên (SN 1975, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản. Bị cáo liên quan, Đào Trọng Dưỡng (SN 1985, trú tại xã Thái Thuận, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) - bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng truy tố, Huyên là đối tượng không có công ăn việc làm lại nghiện ma túy. Để có tiền ăn chơi và sử dụng ma túy trưa ngày 20/11/2015, Huyên rủ đối tượng tên Lê Giang Long cùng đi cướp giật tài sản.

Chở nhau trên xe máy đi lòng vòng trên một số tuyến phố Hà Nội, đến phố Trần Duy Hưng, Huyên phát hiện chị Vương Thị Trang (SN 1971, trú tại huyện Hoài Đức) đang ngồi xe máy trên vỉa hè và sử dụng điện thoại di động. Ngay lập tức Huyên bảo Long táp xe máy vào lề đường nổ máy chờ sẵn.

Ngay sau đó, Huyên đã đi bộ tới chỗ chị Trang, cướp chiếc điện thoại trên tay chị rồi chạy lại chỗ đồng bọn nhảy lên xe máy tẩu thoát.

Ngay sau khi cướp được chiếc điện thoại của chị Trang, Huyên mang đến cửa hàng điện thoại bán cho Đào Trọng Dưỡng với giá 1,8 triệu đồng, sau đó Dưỡng đã bán cho một người không quen biết để hưởng tiền chênh lệch.

Cũng với thủ đoạn tương tự, trưa ngày 23/11/2015, Long chở Huyên đến một điểm xe buýt trên phố Lê Quang Đạo thì phát hiện chị Trần Thị Ánh Ngọc (SN 1993, trú tại Nam Từ Liêm) đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 6 Plus. Huyên lại gần, rồi cướp giật chiếc điện thoại của chị Ánh.

Sau khi cướp được điện thoại của chị Ánh, Huyên tiếp tục mang đến bán cho Dưỡng với giá 3 triệu đồng. Do chiếc điện thoại của chị Ngọc cài đặt mật khẩu nên lần này, nên Dưỡng biết rõ đó là tài sản do Huyên phạm tội mà có.

Đến chiều cùng ngày, khi Dưỡng vừa bật khởi động chiếc iPhone 6 Plus của chị Ngọc lên thì trên màn hình điện thoại hiển thị dòng chữ: “Đây là điện thoại bị mất cắp, ai nhặt được xin liên hệ theo số điện thoại 01638 55…”. Lập tức, Dưỡng đã gọi điện ngay cho chị Ngọc.

Nói chuyện với chị Ngọc, Dưỡng đã đề nghị chị cung cấp mật khẩu và ra giá 6 triệu đồng nếu chị Ngọc muốn nhận lại điện thoại của mình, nếu không Dưỡng sẽ bán cho người khác, chị Ngọc đồng ý và hẹn gặp. Tuy nhiên, đúng lúc nhân viên của Dưỡng vừa nhận tiền của chị Ngọc thì bị lực lượng công an ập đến đưa về trụ sở làm rõ.

Trong quá trình điều tra, giải quyết vụ án, cơ quan chức năng xác định nhân viên của Dưỡng không có tội.

Đối với Lê Giang Long, do chỉ có duy nhất lời khai của Huyên nên CQĐT quyết định tách rút hồ sơ giải quyết sau.

Được biết, Nguyễn Văn Huyên đã từng có 3 tiền án về Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng, giảm nhẹ, HĐXX quyết đinh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Huyên 28 tháng tù và bị cáo Đào Trọng Dưỡng 8 tháng tù về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi cướp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện