ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”

Thu Hương| 25/01/2019 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Kỷ Hợi năm 2019, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đang hăng hái, tích cực triển khai Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”.

Chương trình thiện nguyện diễn ra vào ngày 25/01 tại sảnh A với không khí vô cùng háo hức, rộn ràng, nhận được rất nhiều sự quan tâm ủng hộ của các bạn sinh viên và các cán bộ giảng viên trong toàn trường.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”

TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ tại Chương trình. Ảnh: Huy Thuyết

Năm nào cũng vậy, Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường tổ chức là một chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", phát huy truyền thống "lá lành đùm là rách", chung tay giúp đỡ người nghèo, những bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một năm mới với nhiều niềm vui và bình an.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”

Đại diện Khoa tiếng Anh A1 trao quà ủng hộ Chương trình. Ảnh: Huy Thuyết

Hơn 1.000 chiếc bánh chưng, 05 tạ gạo, 05 tạ đường, hơn 250 khăn ấm cùng các phần quà khác sẽ được các sinh viên của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường trao tận tay đến các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viên tâm thần tỉnh Ninh Bình, Bệnh viên ung bướu tỉnh Nghệ An, làng trẻ em SOS Đà Nẵng, những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và các bệnh nhi tại Bệnh viên Sản nhi Đà Nẵng.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”

Không khí náo nhiệt của Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương” do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Ảnh: Huy Thuyết

Chương trình nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà hảo tâm, trong đó không thể không kể đến ông Nguyễn Hoàng Xuân Sơn - Giám đốc MB Bank chi nhánh Định Công cùng các cán bộ, nhân viên đã ủng hộ số tiền là 20.000.000 đồng.

Theo ông Sơn, sự kiện gói 1.000 bánh chưng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động vô cùng cao cả, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ông hy vọng, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hoạt động đẹp đẽ, góp phần vào truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Đồng thời, Ông Sơn cũng khẳng định, MB Bank chi nhánh Định Công nói riêng và MB Bank nói chung sẽ luôn đồng hành với nhà trường trong các chương trình thiện nguyện ý nghĩa sau này.

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường cho biết: “Đây là năm thứ năm liên tiếp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết yêu thương”. Chương trình năm nay với quy mô lớn hơn những năm trước, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường. Chương trình ý nghĩa này không chỉ mang giá trị nhân văn sâu sắc tới xã hội mà còn giáo dục tinh thần trách nhiệm với cộng đồng cũng như bài học về sự sẻ chia yêu thương cho các thế hệ sinh viên trong trường...”.

Đồng thời,  Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã luôn đồng hành với Chương trình ý nghĩa trong suốt những năm qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ trong nhiều năm tới.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”

Tân hoa khôi HUBT 2018, Kiều Thị Hằng cùng các bạn cẩn thận sửa lại từng chiếc bánh do chính tay các bạn sinh viên gói. Ảnh: Huy Thuyết

Chia sẻ về việc tham gia chương trình sinh viên Đặng Minh Tâm - Lớp QL23.12 cho biết: “Đây là năm đầu tiên em tham gia Chương trình nên còn khá nhiều bỡ ngỡ, nhưng được các anh, các chị chỉ cho em xếp lá ra sao, nhân thịt thế nào cho đủ. Em cảm thấy vui và hào hứng. Những chiếc bánh là tấm lòng của chúng em. Cá nhân em cũng mong rằng, những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn sẽ có cái Tết ấm áp. Qua đây, em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này”.

“Những chiếc bánh nghĩa tình” của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mang một thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm đùm bọc giữa con người với con người trong xã hội, chung tay góp sức mang lại những ý nghĩa, những niềm vui nhỏ nhỏ để thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn.      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội náo nức với “Xuân đùm bọc-Tết đoàn viên”