“Decoding Annie Parker” – Câu chuyện về người phụ nữ chống bệnh ung thư

Khôi Anh(TH)| 17/10/2014 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim Decoding Annie Parker (tên tiếng Việt: Không là chuyện nhỏ), dựa trên một câu chuyện có thật, phim do Steven Bernstein đạo diễn đồng thời là nhà sản xuất, là câu chuyện cảm động về người phụ nữ chống lại căn bệnh ung thư vú.

“Decoding Annie Parker” – Câu chuyện về người phụ nữ chống bệnh ung thư

Năm 1965, cô bé Annie Parker khi đó mới 11 tuổi, đã mất mẹ vì căn bệnh ung thư vú. Trong khi đó, ở một nơi khác, nhà nghiên cứu khoa học Mary – Claire King đang nghiên cứu về căn bệnh này và kết thúc bằng một trong những khám phá trọng đại nhất thế kỷ 20, ảnh hưởng đến hàng triệu sinh mạng phụ nữ.

Nhiều năm sau, cha và chị gái của Annie cũng không còn, cô bé Annie Parker ngày nào đã có gia đình và đang mang thai. Tuy nhiên, cô cũng được chẩn đoán đang mang căn bệnh đã giết chết mẹ và chị gái của mình: Bệnh ung thư vú.

Nhận được tin dữ, thế giới của Annie bắt đầu bị đảo lộn, căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể của cô mà còn cả mối quan hệ với chồng, con và bạn bè của Annie. Cô mất đi mọi thứ, nhưng cô không từ bỏ, cô tiếp tục kiên cường chống chọi với bệnh tật.

Mỗi khi một bị kịch giáng xuống thì một điều kỳ diệu lại xảy ra. Annie ngày càng mạnh mẽ và vui vẻ hơn. Cô luôn động viên chính bản thân mình và quyết tâm vượt qua tất cả chỉ bằng một niềm tin đơn giản rằng phải sống tiếp.

Annie chiến đấu với bệnh tật, còn Mary- Claire King đang chiến đấu với tất cả những quan điểm y khoa về nguồn gốc của căn bệnh ung thư.

Mặc dù bị nhiều đồng nghiệp bác bỏ, nhưng Mary vẫn kiên định, cô đã khám phá ra liên kết di truyền của một số loại bệnh ung thư vú.

Và câu chuyện về hai người phụ nữ này cứ thế đan xen, cuộn chặt vào nhau…

Đảm nhận vai chính Annie Parker là diễn viên đầy tài năng Samantha Morton, người từng hai lần được đề cử giải Oscar, cô đã thể hiện một cách xuất sắc nhân vật Annie kiên cường.

Người phụ nữ kiên định thứ 2 trong phim là Mary – Claire King do diễn viên từng đoạt giải Oscar là Helen Hunt. Ngoài ra trong phim còn có sự tham gia của các diễn viên Aaron Paul, Rashida Jones….

Bộ phim không chỉ tôn vinh nghị lực của một người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú mà nó còn đề cập đến những phát hiện khoa học về nguồn gốc của căn bệnh này cũng như số phận của những con người luôn có niềm tin vào khoa học.

Bộ phim sẽ được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 17/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Decoding Annie Parker” – Câu chuyện về người phụ nữ chống bệnh ung thư