Giáo dục

Đề nghị công an xác minh, xử lý nghiêm việc loan tin lộ đề thi vào lớp 10

Minh Lý 09/06/2024 - 22:58

Ngày 9/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội có công văn gửi Công an TP. Hà Nội về việc xác minh, điều tra thông tin mạng xã hội liên quan việc lộ đề thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Theo đó, trong hai ngày 8 và 9/6, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Trong sáng 9/6, trên một số mạng xã hội có thông tin về việc lộ đề, thay đề dự phòng ở các môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ...

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, các thông tin này không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của TP. Hà Nội.

Vì thế, Sở GD-ĐT đã đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo xác minh, làm rõ các thông tin trên và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để bảo đảm sự nghiêm túc, an toàn của kỳ thi.

Trong buổi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi sáng nay tại Điểm thi Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) sáng ngày 9/6, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã khẳng định thông tin lộ đề thi là không chính xác. Theo ông Cương, việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi tại Hà Nội được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối.

khoang-105.000-thi-sinh-thi-vao-lop-10-cong-lap-cua-ha-noi-da-ket-thuc-ky-thi-.png
Khoảng 105.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập của Hà Nội đã kết thúc kỳ thi

Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh. Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7/6, trước ngày thi chính thức một ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều có lực lượng công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

Trước đó, tối 8/6, sau khi thí sinh Hà Nội hoàn thành hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng đề chính thức của bài thi môn Ngữ văn hỏi về bài thơ “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt, nhưng do "đề thi này đã bị lộ" trước khi kỳ thi diễn ra nên Sở đã dùng đề thi dự phòng để thay thế đề thi chính thức. Tuy nhiên Sở GD-ĐT Hà Nội đã phủ nhận thông tin này.

Ngày mai, 10/6, các thí sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên tiếp tục làm bài thi các môn chuyên theo lịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị công an xác minh, xử lý nghiêm việc loan tin lộ đề thi vào lớp 10