Dấu hiệu bệnh gút và cách cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong

Thanh An| 20/07/2022 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh gút ngày càng gia tăng và đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh gút không chỉ gây ra những cơn đau khớp dữ dội mà còn khiến người mắc đối diện với nguy cơ biến dạng khớp, suy thận. Để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh gút, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Dấu hiệu bệnh gút như thế nào?

Gút là tình trạng viêm khớp xảy ra do nồng độ axit uric máu tăng quá ngưỡng cho phép dẫn đến hình thành tinh thể muối urat. Các tinh thể này có dạng hình kim thường lắng đọng tại mô khớp và gây viêm. Vị trí các khớp thường gặp là ở chi dưới như ngón chân cái, mu bàn chân, mắt cá chân, đầu gối,... Dưới đây là những dấu hiệu bệnh gút ở chân thường gặp:

- Dấu hiệu bệnh gút ở chân: 70-80% trường hợp mắc bệnh gút xuất hiện tình trạng viêm khớp, viêm, sưng to, tấy đỏ, căng bóng ở ngón chân cái. Đôi khi chỉ cần va chạm nhẹ cũng khiến người bệnh cảm thấy đau dữ dội. Ngoài ra, các khớp như bàn chân, cổ chân, gối, bàn tay,... cũng có thể bị đau nhức. Các khớp cột sống, khớp háng rất hiếm thấy.

 Cơn gút cấp khởi phát ở ngón chân cái vào ban đêm một cách đột ngột gây đau đớn dữ dội và làm người bệnh mất ngủ.

- Giai đoạn đầu của bệnh gút, các triệu chứng có thể chỉ gặp ở một khớp, sau đó xuất hiện ở nhiều khớp hơn.

- Các dấu hiệu này thường kéo dài từ 5-7 ngày rồi giảm dần mức độ đau. Đặc biệt, khi cơn gút cấp qua đi, các khớp có thể hoạt động bình thường.

- Ngoài các biểu hiện tại khớp, người bệnh có thể bị sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn,...

1(2).jpg
Hình ảnh bệnh gút ở chân do sự lắng đọng tinh thể urat tại khớp

Nguyên nhân bệnh gút xuất hiện là do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh gút được cho là do axit uric được sản xuất ra quá mức hoặc chức năng thận bị suy giảm sẽ dẫn đến ứ đọng trong cơ thể. Nồng độ acid uric tăng cao trong máu lâu ngày sẽ làm lắng đọng các tinh thể urat tại khớp gây ra các cơn gút cấp với biểu hiện đau dữ dội, sưng tấy. Dưới đây là một số yếu tố làm axit uric máu tăng cao:

- Chế độ dinh dưỡng giàu đạm, ăn nhiều hải sản, thịt bò, nội tạng động vật,...

- Mắc một số bệnh lý như huyết áp cao, đái tháo đường, hội chứng chuyển hóa,...

- Tác dụng phụ của thuốc lợi tiểu, thuốc chống lao,...

- Tiền sử gia đình mắc bệnh gút (gen di truyền).

- Tuổi tác và giới tính: 95% bệnh gút xuất hiện ở nam giới, độ tuổi từ 30-60 tuổi.

2(1).jpg
Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm là yếu tố làm tăng axit uric máu

Cách chữa bệnh gút tại nhà

Mục tiêu điều trị bệnh gút đầu tiên là giúp người bệnh giảm bớt đau đớn khi bị cơn gút cấp tấn công. Sau đó, cần đưa nồng độ axit uric máu về ngưỡng cho phép để ngăn ngừa tái phát và tránh gặp phải biến chứng như nổi cục tophi, suy thận,... Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện bệnh gút mà không cần dùng thuốc.

- Chườm lạnh: Để giảm đau nhanh tại khớp đang bị sưng viêm, bạn có thể chườm lạnh trực tiếp lên khớp.

- Luyện tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng, vừa sức sẽ giúp thúc đẩy sự đào thải axit uric, đồng thời cải thiện tình trạng sưng, đau khớp.

- Thay đổi chế độ dinh dưỡng, kiêng ăn các loại thực phẩm giàu nhân purin như tôm, cua, thịt chó, thịt bò,...

- Thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật có trong một số loại hạt như hạt óc chó, đậu nành,....

- Uống nhiều nước để tăng cường đào thải axit uric ra ngoài qua đường tiểu.

- Tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất có trong các loại rau củ quả vào thực đơn mỗi ngày của người bệnh gút.

3(1).jpg
Ăn các loại rau củ quả tươi là cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả

Hoàng Thống Phong - Giải pháp cải thiện bệnh gút từ thảo dược

Nhận thấy những phương pháp kể trên đều có những điểm mạnh/ yếu riêng nên nhiều chuyên gia khuyên người bị gút sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như trạch tả, ba kích, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi, thổ phục linh,.... giúp cải thiện tình trạng bệnh gút một cách toàn diện. Mỗi thành phần có những công dụng cụ thể như sau:

- Tăng đào thải axit uric: Nhờ thành phần chính từ trạch tả, đây là thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ hàng nghìn năm nay. Thành phần trạch tả có trong Hoàng Thống Phong sẽ giúp tăng cường đào thải axit uric, từ đó ngăn ngừa tái phát cơn gút cấp và giảm nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

- Tăng cường chức năng gan thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể, trong đó có axit uric. Khi chức năng thận bị suy giảm, khả năng đào thải bị hạn chế sẽ dẫn đến ứ đọng axit uric trong máu. Các thành phần như nhàu, ba kích, hạ khô thảo có trong sản phẩm Hoàng Thống Phong sẽ giúp tăng cường chức năng gan, thận.

- Giảm các triệu chứng bệnh gút: Khi cơn gút cấp xuất hiện, người bệnh sẽ cảm thấy đau, sưng, tấy đỏ khớp. Các thành phần như nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá trong Hoàng Thống Phong sẽ giúp giảm đau, kháng viêm hiệu quả.

Tác dụng của Hoàng Thống Phong trong phòng và hỗ trợ điều trị gút đã được chứng minh lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn. Trong đó, nghiên cứu do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong vòng 6 tháng cho kết quả như sau:

- 88,9% người bệnh dùng Hoàng Thống Phong có nồng độ axit uric máu về mức bình thường sau 1 tháng.

- 96,4% người bệnh dùng Hoàng Thống Phong cảm thấy hết đau khớp gút sau 3-4 ngày.

- 100% người bệnh dùng Hoàng Thống Phong không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Điều này cho thấy, sản phẩm Hoàng Thống Phong vừa giúp hạ axit uric máu, giảm đau, sưng tấy khi có cơn gút cấp, vừa ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm một cách an toàn và hiệu quả.

4.png
Hoàng Thống Phong - Giải pháp cải thiện bệnh gút từ căn nguyên

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về bệnh gút và các phương pháp điều trị. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh gút cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị và kết hợp sử dụng Hoàng Thống Phong mỗi ngày nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu bệnh gút và cách cải thiện nhờ Hoàng Thống Phong