Dầu giảm lần đầu trong 3 phiên sau số liệu yếu kém của Trung Quốc

11/04/2014 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dầu giảm giá lần đầu trong 3 phiên trước sức ép từ các số liệu kinh tế của Trung Quốc.

Dù vậy, đà sụt giảm của sản lượng dầu tại một số nhà sản xuất lớn, số liệu việc làm khích lệ của Mỹ và căng thẳng tiếp diễn tại Ukraina đã hạn chế đà suy giảm của nhiên liệu này.

OPEC thông báo sản lượng hàng tháng giảm sút, khí thiên nhiên tăng sau số liệu của EIA

Trong khi đó, khí thiên nhiên đi ngược xu hướng chung và tăng giá sau khi nguồn cung khí hàng tuần tăng mạnh hơn so với dự báo.

Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 trên sàn Nymex (WTI) giảm 20 xu (tương ứng 0.2%) còn 103.40 USD/thùng. Nhiên liệu này đã tăng hơn 3% trong hai phiên vừa qua và đóng cửa tại mức cao nhất trong 5 tuần vào ngày thứ Tư.

Trên sàn ICE Futures, hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 52 xu (tương ứng 0.5%) còn 107.46 USD/thùng.

Số liệu chính thức công bố ngày thứ Năm cho thấy xuất khẩu tháng 3 của Trung Quốc giảm 6.6% so cùng kỳ năm ngoái, trái với dự báo tăng 2.8% của các nhà kinh tế sau đà lao dốc hơn 18% trong tháng 2.

Cùng ngày, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết trong báo cáo định kỳ hàng tháng rằng sản lượng dầu trong tháng qua giảm hơn nửa triệu thùng/ngày còn 29.6 triệu thùng. Tuy nhiên, tổ chức này đã nâng dự báo tăng trưởng cung dầu năm nay của các quốc gia ngoài OPEC và giữ nguyên triển vọng nhu cầu 2014 của các thành viên OPEC.

Trong số các sản phẩm năng lượng còn lại, hợp đồng xăng giao tháng 5 đóng cửa ít thay đổi tại 3.01 USD/gallon và hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 khép phiên tại 2.94 USD/gallon, giảm 1.5 xu.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 nhận 7 xu (tương ứng 1.5%) lên 4.655 USD/MMBtu, mức cao nhất kể từ ngày 06/03. Trước khi nhận được số liệu nguồn cung của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), giá khí giao dịch tại mức 4.53 USD/MMBtu.

EIA cho biết nguồn cung khí thiên nhiên trong tuần kết thúc ngày 04/04 tăng 4 tỷ feet khối, nhẹ hơn so với dự báo tăng từ 13-17 tỷ feet khối.

Thu Ngân (Theo Marketwatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu giảm lần đầu trong 3 phiên sau số liệu yếu kém của Trung Quốc