Nhịp cầu Công lý

Đạo diễn phim “Đi về phía mặt trời” xin lỗi vì thay đổi diễn viên vào “giờ chót”

Nguyễn Cúc 26/06/2024 19:52

Tham gia Casting một vai diễn trong bộ phim “Đi về phía mặt trời”, gia đình V.N.B.A được nhân viên đoàn phim thông báo B.A. trúng tuyển, đưa vào danh sách ứng viên. Tuy nhiên, sau đó, đạo diễn phim lại đưa ra quyết định chọn diễn viên khác vào “giờ chót” khiến bé gái 12 tuổi bị sốc tâm lý phải nhập viện điều trị.

Thay đổi ứng viên vào “giờ chót”

Báo Công lý nhận được đơn của bà Phùng Bích Dần (trú tại huyện Trấn Yên, Yên Bái) phản ánh về dấu hiệu bất thường trong việc tuyển chọn diễn viên của ekip đoàn phim "Đi về phía mặt trời” do Công ty TNHH MTV SK Connect sản xuất.

phim-2.jpg
Buổi casting bộ phim "Đi về phía mặt trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn. (nguồn: VTV giải trí)

Theo phản ánh, tối ngày 25/4/2024, V.N.B.A (SN 2012, con gái bà Dần) tham gia casting (tuyển diễn viên) bộ phim "Đi về phía mặt trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn tại Trung tâm sự kiện Nguyễn Đình - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội.

Đến ngày 5/5, gia đình bà Dần được trợ lý sản xuất của đoàn phim là ông Nguyễn Sĩ Đại báo tin B.A. trúng tuyển vai "Ghến" trong phim và bảo gia đình chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để đi cùng đoàn phim lên Cao Bằng bấm máy trong vòng 30 ngày.

Sau đó, ngày 14/5, ông Đại thông báo cho gia đình B.A., 14h ngày 15/5 đến địa chỉ số 88 Láng Hạ, Tháp A tòa nhà Skycity gặp tư vấn về phục trang nhằm chuẩn bị chu đáo cho vai diễn.

Sáng hôm sau, gia đình đưa B.A. từ Yên Bái xuống Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến nơi, bà Dần hụt hẫng khi nhận được tin từ trợ lý sản xuất của đoàn phim thông báo rằng, ngày 20/5, B.A. mới có lịch quay phim và bảo gia đình ngày 18/5, đưa B.A. lên thẳng Cao Bằng làm hợp đồng với đoàn phim.

Để chắc chắn, ngày 17/5, bà Dần liên lạc với ông Đại để nắm lịch trình cụ thể của đoàn phim nhưng sau đó lại bất ngờ nhận được tin nhắn từ ông Trịnh Ngọc Anh, giới thiệu là người tổ chức sản xuất phim có nội dung “Em ơi đạo diễn lên bối cảnh, lại có con bé hợp vai quá, nên bé nhà mình anh để dành về Hà Nội quay em nha.”

Bà Dần cho biết, gia đình đã dành nhiều thời gian tâm sức, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, làm các thủ tục xin phép với nhà trường nơi B.A. nghỉ học để con có tâm lý tốt, sức khỏe tốt để nhận vai diễn vào phim nhưng đoàn phim liên tục thay đổi vào “giờ chót” khiến cháu cảm thấy xấu hổ với bạn bè và bị sốc tâm lý nặng, phải nhập viện điều trị.

ba.jpg
Việc liên tục thay đổi vào “giờ chót” khiến cháu cảm thấy xấu hổ với bạn bè và bị sốc tâm lý nặng, phải nhập viện điều trị (ảnh do gia đình cung cấp).

Theo Giấy ra viện của cơ sở y tế điều trị cho B.A, bệnh nhân bị rối loạn stress sau sang chấn, nhức đầu do mạch máu, không phân loại nơi khác, rối loạn chức năng tiền đình. Cháu không chịu tiếp xúc với người lạ.

“Do xấu hổ với thầy cô và bạn bè khi đã nói được tham gia vai diễn bộ phim nhưng sau đó lại không được chọn nên B.A. có biểu hiện rất tiêu cực, nhiều lần lao đầu vào tường, cắn cụt móng tay móng chân, bị tổn thương nặng nề về tâm lý”, bà Dần cho hay.

Đạo diễn phim xin lỗi

Cho rằng việc tuyển chọn diễn viên của ekip đoàn phim “Đi về phía mặt trời” có dấu hiệu bất thường, bà Dần đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Phản hồi nội dung trên, Trung tâm phim truyền hình (VFC) - Đài truyền hình Việt Nam) là đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát nội dung bộ phim đã kiểm tra, xác minh thông tin.

Theo VFC “Đi về phía mặt trời" là bộ phim do Công ty TNHH MTV SK Connect sản xuất, dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam từ tháng 9/2024.

"Trong quá trình casting (tuyển diễn viên), đã xảy ra hiểu lầm không mong muốn giữa gia đình bà Phùng Bích Dần và ê kíp đoàn phim", VFC nhìn nhận.

Cụ thể, theo VFC, ngày 25/4, cháu B.A. là con bà Phùng Bích Dần, tham gia casting một vai diễn trong bộ phim và được đưa vào danh sách ứng viên.

Ngày 16/5, nhân viên casting của đoàn phim thông báo với bà Phùng Bích Dần là B.A. có thể được chọn. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn đã quyết định lựa chọn một diễn viên khác phù hợp hơn với nhân vật và kịch bản.

"Việc thay đổi ứng viên cho nhân vật trong phim là điều hoàn toàn bình thường trong hoạt động sản xuất phim. Ngày 17/5, tổ chức sản xuất thông báo với bà Phùng Bích Dần về quyết định của đoàn phim, không lựa chọn cháu B.A. Cùng ngày, bà Phùng Bích Dần đã nhắn tin không đồng ý với quyết định của đạo diễn", VFC thông tin.

Cũng theo VFC, Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn sau đó đã xin lỗi và chia sẻ với gia đình, tuy nhiên bà Phùng Bích Dần tiếp tục gửi tin nhắn ở facebook chỉ trích đạo diễn.

Đạo diễn đã trực tiếp gọi điện xin lỗi về việc một số nhân sự casting đã thông báo kết quả chưa được lịch sự và phù hợp. Sau khi biết thông tin tình hình sức khoẻ của B.A. , đạo diễn đã liên hệ với thiện chí đến thăm cháu B.A. nhưng không được bà Dần đồng ý.

Đây là hiểu lầm giữa ekip casting phim “Đi về phía mặt trời” của Công ty TNHH MTV SK connect và gia đình bà Phùng Bích Dần”, VFC đánh giá.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn phim “Đi về phía mặt trời” xin lỗi vì thay đổi diễn viên vào “giờ chót”