Tòa tuyên án

Đánh trọng thương người khác vì bênh chủ quán

Thùy Dung 21/12/2023 - 16:51

Ngày 21/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lỹ (SN 1988, trú tại thôn Bông Lar, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều ngày 6/11/2022, nhóm của Nguyễn Văn Hòa (SN 1991); Nguyễn Xuân Lộc (SN 1994); Nguyễn Văn Sơn ( SN 1986) và Trần Văn Chung (SN 1993) cùng trú tại thôn IaKLai, xã Ia Băng, rủ nhau đến quán bida của anh Hiệp (thuộc thôn Bông Lar) để chơi bida.

Trong quá trình chơi, lúc rót bia đưa cho Lộc, Hòa làm đổ bia xuống mặt bàn. Thấy vậy, Hiệp đi đến nói chuyện với Hòa, hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Bực tức, Hòa xông vào dùng tay đánh liên tiếp vào mặt Hiệp. Lộc và Chung thấy vậy vào can ngăn. Sau đó, cả nhóm bỏ ra ngoài đường đứng.

tin-toa-ngay-21-12.jpg
Bị cáo Lỹ tại phiên xét xử.

Lúc này, sau khi uống rượu, Sễ rủ Lỹ đi chơi bida. Khi đến nơi, Lỹ nhìn thấy anh Hiệp đang bị Hòa đánh nên bực tức nảy sinh ý định đánh lại nhóm của Hòa.

Nghĩ là làm, Lỹ đi đến góc quán bida nhặt cây sắt dài khoảng 75cm xông đến đánh liên tiếp hai phát trúng vào phần đầu và lưng của Hòa. Bị đánh bất ngờ nên Hòa bỏ chạy.

Lỹ tiếp tục cầm cây sắt xông đến đánh liên tiếp hai phát trúng vào đỉnh đầu và lưng của Chung. Lúc này, Lộc đang ngồi trên xe máy nhìn thấy Hòa và Chung bị đánh, xuống xe chạy đến căn ngăn thì bị Lỹ đánh trúng vào đỉnh đầu ngất xỉu nằm xuống đường. Thấy Sơn đang đứng gần đó, Lỹ tiếp tục xông đến đánh liên tiếp vào người Sơn.

Thấy vậy, Sễ chạy đến can ngăn. Lỹ ném cây sắt xuống lề đường trước quán bida sau đó lên xe để Sễ chở về nhà. Nhóm của Hòa, Lộc, Sơn và Chung sau khi bị Lỹ đánh đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu và điều trị. Hậu quả, anh Hòa, Lộc, Sơn và Chung đều bị tổn hại 2% sức khỏe.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo Lỹ 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh trọng thương người khác vì bênh chủ quán