Đâm thấu tim em trai vì mâu thuẫn việc tiêm phòng dại

Từ Huy| 14/09/2015 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc xô xát, người anh trai đã dùng dùi đục đâm một nhát trúng ngực khiến em trai tử vong ngay sau đó.

Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái vừa mở phiên tòa sơ thẩm lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thạch, (sinh năm 1990, trú tại thôn 1, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 13/2/2015, tại gia đình ông Nguyễn Văn Toàn ở thôn 1, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên tổ chức mời họ hàng và hàng xóm đến ăn Tết. Khoảng 13 giờ cùng ngày, cháu Bàn Thừa Lâm, (SN 2012, là con trai anh Bàn Tòn Khé, trú tại thôn 4, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên) bị con chó của nhà ông Toàn cắn làm xước da trán. 

Khi xảy ra sự việc, Nguyễn Văn Thạch (là con trai ông Toàn) đã khuyên anh Khé đưa con đi tiêm phòng dại nhưng mọi người trong nhà nói để chờ theo dõi thêm. Lời qua tiếng lại, giữa Thạch và anh Khé (anh em đồng hao với Thạch) xảy ra mâu thuẫn. Anh khé lên xe máy và nói sẽ tự mình đi tiêm phòng cho con.

Thạch cũng muốn đi theo nhưng anh Khé không đồng ý. Khi anh Khé ga xe máy thì Thạch tóm vào phần đuôi xe kéo lại khiến xe máy bị đổ, bố con anh Khé ngã ra sân. Do trong người có sẵn hơi men và bực tức vì nghĩ rằng mọi người không cho đi cùng anh Khé nên Thạch đã nhặt một đoạn gỗ ở sân đập một nhát vào đầu xe của anh Trần Đăng Việt (anh rể của Thạch) dựng ở gần đó.

Đâm thấu tim em trai vì mâu thuẫn việc tiêm phòng dại

Toàn cảnh phiên xử

Khi Thạch đi đến gần bàn uống nước thì Nguyễn Văn Lâm, (là em trai của Thạch) đứng ở cửa trên tay cầm một chiếc dùi đục bằng gỗ chỉ về phía Thạch, nói: “Bây giờ mày thích gì, mày thích gì ra đây”. Thạch trả lời: “Tao không thích gì cả, không muốn gì cả, thích thì ra ngoài” rồi Thạch đi đến giá để dụng cụ làm mộc của gia đình ông Toàn lấy một chiếc đục có chuôi bằng gỗ, lưỡi bằng sắt cầm ở tay phải.

Khi Thạch đi đến cửa chính thì bị Lâm dùng dùi đục đánh một nhát từ phía sau trúng vào lưng làm Thạch ngã xuống nền nhà. Thạch vùng dậy quay lại túm áo Lâm lôi kéo, vật lộn nhau, Thạch cầm đục khua khoắng làm lưỡi đục trúng vào trán Lâm. Khi cả hai đứng dậy Thạch đã cầm đục đâm một nhát vào ngực Lâm làm Lâm gục tại chỗ.

Lâm được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương thấu tim gây mất máu cấp.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vụ án, đồng thời qua ý kiến, đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thạch 10 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thấu tim em trai vì mâu thuẫn việc tiêm phòng dại