Đâm người vì nghi ngờ bị nói xấu

Mạnh Cường| 20/09/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Phạm Cường (SN 1979, trú tại phường Phước Mỹ, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 21/3/2017, Phạm Cường đến quán bánh mỳ của bà Đặng Thị Ngọc Anh tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt – Lâm Hoành thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để mua bánh mỳ ăn. Khi đến quán, Cường không thấy bà Anh nên tự làm bánh mỳ và ngồi ăn tại quán. Lúc này, Cường nghe tiếng nhạc lớn phát ra từ quán nước mía bên cạnh của ông Trần Quang Thái nên Cường yêu cầu ông Thái tắt nhạc.

Đâm người vì nghi ngờ bị nói xấu

Bị cáo Cường tại phiên xét xử

Khoảng 5 phút sau, bà Anh quay trở lại quán bánh mỳ thấy Cường đang ngồi trước quán của mình, bà Anh hỏi Cường: “Đến quán làm gì? Có quậy phá hay không”. Nghe vậy, Cường hỏi bà Anh, ai nói Cường đến quán quậy phá rồi hai bên có lời qua tiếng lại, sau đó Cường ném chiếc điện thoại đang cầm trên tay vào người bà Anh.

Cường cho rằng chính ông Thái là người đã gọi điện thoại nói xấu mình với bà Anh nên Cường chạy đến tủ bánh mỳ, lấy một con dao nhọn dài khoảng 15 cm, đi đến chỗ ông Thái đang đứng làm nước mía.

Khi ông Thái xoay người lại đứng trong tư thế đối diện với Cường, đã bị Cường cầm dao đâm 1 nhát vào vùng hông trái. Theo phản xạ, ông Thái vung tay đỡ, Cường tiếp tục đâm thêm 2 nhát nữa vào vùng hông bên trái của nạn nhân. Bị đâm, ông Thái đã bỏ chạy vào hướng bên trong nhà của mình. Cường chạy đuổi theo đến bậc thềm thang cấp rồi dừng lại và quay lại tủ bánh mỳ của bà Anh để con dao vào chỗ cũ rồi bỏ đi.

Ông Thái sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu. Theo giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 51%. Ông Thái không chết là do được cấp cứu kịp thời.

Bị cáo Cường có nhân thân xấu, 2 lần vào trại giáo dưỡng, 3 lần vào tù về các tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản. Lần này Cường phạm tội khi chưa được xóa án tích. Với những hành vi nêu trên HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo mức án 11 năm tù, buộc bồi thường cho người bị hại số tiền 40 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người vì nghi ngờ bị nói xấu