Tòa tuyên án

Đâm chết chủ nợ vì bị truy đòi tiền lãi

Phan Hồng 15/09/2023 - 17:10

Bị chủ nợ mang dao đến tận nhà đòi tiền lãi, Trần Thiện cùng hai cậu và anh họ đánh đuổi. Hậu quả là Thiện đâm chết chủ nợ rồi ra Công an tự thú.

Ngày 15/9, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thiện (SN 1991) 18 năm tù về tội “Giết người" và em họ của Thiện là Hồ Ngọc Thuận (SN 1982), Hồ Ngọc Nhã (SN 1990, cậu của Thiện) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986, anh họ Thiện) bị tuyên cùng 1 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, năm 2019, Trần Thiện vay 180 triệu đồng có lãi suất của ông D.B.T. Sau khi vay tiền, Thiện trả tiền lãi cho ông T. được khoảng 5 đến 6 tháng thì không có khả năng trả.

Thiện thỏa thuận với ông T. chỉ trả tiền gốc, không trả tiền lãi, ông T. đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi Thiện trả đủ tiền gốc nhưng ông T. tiếp tục đòi thêm 50 triệu đồng tiền lãi nhưng Thiện không đồng ý trả, dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

thien(1).jpg
Bị cáo Trần Thiện.

Khoảng 22 giờ ngày 31/3/2021, Thiện điều khiển xe máy đi ăn tối. Khi đến khu vực ngã tư đường Trần Thị Nghi và Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp thì gặp ông T.

Ông T. yêu cầu Thiện dừng xe lại để nói chuyện nhưng Thiện không dừng mà điều khiển xe chạy về nhà cha mẹ của Thiện. Ông T. đuổi theo và nói “Mày chạy, tao đâm chết mày".

Thiện chạy xe về đến nhà và nói với người nhà mình bị ông T. đe dọa rồi vào nhà đóng cửa lại.

Ngay sau đó, ông T. chạy xe đến đậu trước cổng, trên tay cầm 1 con dao đứng trước cổng chửi bới, yêu cầu Thiện ra trả tiền nhưng Thiện không ra nên ông T. xông vào sân đòi đâm Thiện.

Thấy vậy, cha Thiện lấy 1 cây gỗ, Hồ Ngọc Thuận lấy 1 cây tre dài đánh ông T. nhưng không trúng. Ông T. xông tới đâm lại.

Lúc này, Thiện chạy vào nhà bếp lấy 1 con dao chạy ra đâm 1 nhát trúng vào lưng ông T., làm ông T. đi lùi về phía sau.

Lúc này, Thuận dùng cây tre cùng với Hồ Ngọc Nhã cầm 1 ống nước cùng đuổi đánh ông T. Nguyễn Thanh Tùng đang ở trong nhà thấy sự việc, cũng chạy ra lấy cây đuổi đánh ông T.

Ông T. bị đuổi đánh chạy ra ngoài thì bị ngã và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện.

Đến 23 giờ cùng ngày, Thiện đến Công an tự thú.

Kết quả điều tra còn xác định, Hồ Ngọc Thuận, Hồ Ngọc Nhã và Nguyễn Thanh Tùng đã sử dụng những dụng cụ có sẵn trong nhà gây thương tích cho nạn nhân với tỷ lệ 2%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết chủ nợ vì bị truy đòi tiền lãi