Giáo dục

Đại học Thái Nguyên dành 1.000 chỉ tiêu cho phân hiệu tại Hà Giang 

Nguyễn Liên - Quang Huy 06/07/2023 - 18:02

Lãnh đạo ĐH Thái Nguyên cho biết, năm học 2023-2024, phân hiệu tại Hà Giang dự kiến tuyển sinh hơn 1.000 chỉ tiêu với 3 phương thức.

Ông Lục Quang Tấn, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang cho biết: Năm 2023, nhà trường dự kiến tuyển 1.150 chỉ tiêu cho 14 ngành trình độ đại học và 01 ngành trình độ cao đẳng với 3 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập cấp THPT (học bạ); Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với điểm thi năng khiếu để xét tuyển (đối với ngành Sư phạm).

Nhằm đa dạng nguồn tuyển và tạo cơ hội cho thí sinh, phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang dự kiến áp dụng đa dạng phương thức xét tuyển.

3.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang.
ahg.jpg
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang sẽ là cơ hội cho các em học sinh tại các tỉnh lân cận thuận lợi cho việc nghiên cứu, học tập

Trong đó, có 1 ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng và 14 ngành trình độ đại học bao gồm: Giáo dục Tiểu học; Giáo dục Mầm non; Du lịch; Luật; Ngôn ngữ Anh; Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành Xuất nhập khẩu nông lâm sản); Chăn nuôi thú y; Khoa học cây trồng; Nông nghiệp công nghệ cao; Quản lý tài nguyên và môi trường (chuyên ngành Quản lý tài nguyên và Du lịch sinh thái); Kỹ thuật máy tính; Kỹ thuật điện; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật xây dựng.

Thời gian xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tuyển thẳng sẽ căn cứ theo quy định của Bộ GD&ĐT, còn đối với hình thức xét tuyển theo học bạ THPT dự kiến từ ngày 12/6/2023 đến trước 17h00 ngày 04/7/2023.

Để học sinh có cơ hội học tập nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh, nhà trường đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên như: miễn, giảm học phí, trợ cấp từ 100.000 đến 140.000 đồng/người/tháng, hưởng 10 đến 12 tháng/năm và hỗ trợ chi phí học tập cho các sinh viên là người dân tộc thiểu số ở những thôn, bản đặc biệt khó khăn theo quy định chung của Nhà nước. 

Đối với các sinh viên các ngành sư phạm, bên cạnh việc được hỗ trợ tiền học phí, các sinh viên còn được hỗ trợ chi phí sinh hoạt, hưởng học bổng khuyến khích học tập và các khoản hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, để công tác tuyển sinh được hiệu quả, Phân hiệu đã tập trung nguồn lực và đề ra các kế hoạch, chương trình cụ thể.

Các hoạt động tuyển sinh được triển khai bằng nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin như: Tuyên truyền quảng bá qua các kênh thông tin phát thanh, panô, áp phích, băng rôn, phối hợp với các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên tuyển sinh liên thông hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2, đào tạo sau đại học

45.jpg
3_tham_quan_lop_hoc_tn_pa_20230313190257.jpg
Toàn tỉnh Hà Giang thiếu hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên

Các sinh viên học tập tại Phân hiệu không chỉ được trải nghiệm môi trường học tập năng động, hiện đại, thân thiện để phát triển bản thân một cách toàn diện mà còn được học tập ngay trong tỉnh nên việc đi lại của các em thuận lợi, gần gia đình, người thân; thường xuyên nhận được tình cảm, sự thương yêu, chăm sóc, chia sẻ từ gia đình. Các chi phí sinh hoạt hàng ngày sẽ giảm thiểu tối đa so với đi học ngoài tỉnh.

Theo báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2022 - 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, toàn tỉnh thiếu hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên chủ yếu tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn, Xín Mần, Bắc Quang.

Không chỉ đối với các ngành Sư phạm, nhu cầu nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học đối với các ngành ngoài sư phạm rất lớn để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, thực hiện nhiều chính sách nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch khảo sát nhu cầu các ngành, tư vấn tuyên truyền tại các trường THPT, các cơ sở giáo dục có học sinh THPT học tập trên địa bàn tỉnh và một số huyện lân cận thuộc tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Thái Nguyên dành 1.000 chỉ tiêu cho phân hiệu tại Hà Giang