Chính trị

Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh dự Lễ thượng cờ tại Hà Giang

Nguyễn Liên 30/06/2023 - 21:22

Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang,  đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng Đoàn công tác đã đến dự Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn, thăm và tặng quà các hộ nghèo tại huyện Quản Bạ và Đồng Văn.

Cùng tham gia với đoàn, về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí Thường trực Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đồng Văn.

Dưới lá cờ Tổ quốc rộng 54m2 được kéo từ từ lên ngọn kỳ đài trên đỉnh núi Rồng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh và đại biểu tham dự buổi Lễ đã đồng thanh hát vang bài Quốc ca, thể hiện lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước; khẳng định địa danh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, là phên giậu của Tổ quốc, biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền đất nước; mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi và biết ơn công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh xương máu để giành độc lập cho dân tộc, mang lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân hôm nay.

bt2(1).jpg
bt3.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh và Đoàn ĐBQH tỉnh dự Lễ thượng cờ Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn)

Ngay sau Lễ thượng cờ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang và đoàn công tác đã đến trao tặng 16 bộ hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4kw sử dụng năng lượng mặt trời cho 9 hộ nghèo và cận nghèo tại huyện Đồng Văn và 6 bộ cho huyện Quản Bạ.

bt5.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang và đoàn công tác trao tặng Hệ thống điện độc lập sử dụng năng lượng mặt trời cho gia đình ông Ly Mí Pó, thôn Tìa Súng, xã Lũng Táo (Đồng Văn).
bt67.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang và đoàn công tác tặng quà, động viên gia đình bà Lương Thị Minh, thôn Bảo An, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ.
a-k.jpg
bt-k.jpg
bt45.jpg

* Trước đó, sáng 29/6, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh đã đến dâng hương, dâng hoa viếng anh linh các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng tham gia với đoàn, về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

nb.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Trong không khí trang nghiêm thành kính, đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với các AHLS đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Sự hy sinh của các AHLS thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, bằng sự thành kính và tri ân sâu sắc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành tâm nguyện cầu hương linh các AHLS yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh dự Lễ thượng cờ tại Hà Giang