Thể thao

Đại chiến thành Manchester: Chờ đợi siêu phẩm của Haaland

Minh Anh 28/10/2023 - 17:19

Man City sẽ gặp Man United trong trận derby thành Manchester vào rạng sáng ngày 29/10 (giờ Việt Nam). Cuộc gặp gỡ giữa hai người hàng xóm này có thể mang đến cảnh tượng tuyệt vời nhất trong nhiều năm khi họ buộc phải thắng để có lợi thế trên bảng xếp hạng.

Sân Old Trafford sẽ chào đón người hàng xóm ồn ào Man City lần thứ 191 trong lịch sử.

Trận đấu sớm vòng 10 Ngoại hạng Anh, Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace, kết quả giúp Gà trống đang dẫn trước Arsenal và Man City với cách biệt 5 điểm.

Điều này sẽ khiến cho đội bóng của HLV Pep Guardiola cần phải giành một chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố để tiếp tục duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu BXH.

manchester_nftj.jpg
Trận derby Manchester luôn là trận đấu đáng xem nhất tại Ngoại hạng Anh.

Ở phía đối diện, đội bóng của HLV Ten Hag đã giành chiến thắng quan trọng trước Copenhagen tại Champions League, kết quả giúp CLB sẽ tự tin hơn trong trong cuộc tiếp đón người hàng xóm ồn ào của họ.

Rất có khả năng cả hai đội sẽ chơi tốt và tạo ra một trận derby kinh điển. Ngoài câu chuyện thành tích thể thao thuần túy, người ta cũng rất muốn chứng kiến màn so tài giữa hai trung phong Rasmus Hojlund và Erling Haaland.

Đây là hai cầu thủ đến từ Scandinavia. Một người được xem là hiện tại của derby Manchester, còn người kia được đánh giá là người cho "tương lai".

Thực tế, lãnh đạo Man Utd đã sớm nhìn ra tài năng của Haaland. Đáng tiếc, năm 2019, nỗ lực mua Haaland với giá 20 triệu bảng của Man Utd đã thất bại khi cầu thủ này chọn chuyển từ Red Bull Salzburg sang Borussia Dortmund.

Tháng 6 năm ngoái, anh đã chấp nhận lời đề nghị của Man City, trong một vụ chuyển nhượng trị giá 51 triệu bảng và ngay lập tức giúp đội bóng của Pep Guardiola giành cú ăn ba.

Sau hàng loạt chuyển nhượng thất bại, phải đến mùa hè vừa qua, người hâm mộ Man Utd mới tạm thời hài lòng khi họ mang về Hojlund với mức giá 72 triệu bảng từ Atalanta.

Anh được giới chuyên môn đánh giá là "Haaland 2.0" khi sở hữu thể hình vạm vỡ và tốc độ không thua gì một vận động viên điền kinh. Những gì Hojlund thể hiện trong giai đoạn đầu mùa này, dẫu không bằng Haaland cùng kỳ năm ngoái. Nhưng rõ ràng, chân sút người Đan Mạch đã giải quyết được bài toán trung phong mà Man Utd đã mắc phải suốt nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến thành Manchester: Chờ đợi siêu phẩm của Haaland