Đặc nhiệm Anh được lệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS ngay tại chỗ

Hà Kim| 10/01/2017 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) nhận được lệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, theo tôn chỉ “không bắt giữ, giết chết tại chỗ”.

Daily Star cho biết, Đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh (SAS) mới nhận được lệnh ngay lập tức tiêu diệt tiêu thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Abu Bakr al-Baghdadi. Kế hoạch được lập ra cho SAS đó là, không bắt giữ, giết chết tại chỗ”.

Đặc nhiệm Anh được lệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS ngay tại chỗ

Đặc nhiệm Anh được lệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS ngay tại chỗ

Theo kế hoạch, các tay súng bắn tỉa của SAS sẽ tìm ra nơi ẩn náu của Abu Bakr và theo dõi các hoạt động của hắn tại Iraq và Syria. Đồng thời, các gián điệp sẽ chặn thư điện tử và các cuộc gọi điện thoại của tên này. Hoạt động này có sự yểm trợ của nhóm tình báo từ MI6 và CIA.

Tên Abu Bakr al-Baghdadi hiện là mục tiêu số 1 của Anh và Mỹ. Vì nếu tên này bị tiêu diệt, đây sẽ là cơ hội để đánh bại tất cả các nhóm khủng bố khác.

“Tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi chỉ còn là vấn đề thời gian”, nguồn tin quốc phòng Anh cho Daily Star biết.

Nhiều thông tin cho rằng, tên Abu Bakr đã chết nhưng mới đây, nhiều người tiết lộ, tên này vẫn còn sống. Chính phủ Mỹ đã treo thưởng 25 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp tiêu diệt được tên này. Con số này gấp hơn hai lần so với 10 triệu USD trước đó.

Trong khi đó, trả lời báo chí Pháp hôm 8/1, Tổng thống Syria Bashar Al Assad tuyên bố chế độ Damas đang trên đà chiến thắng. Ông cho biết, “Chiến thắng chỉ trọn vẹn một khi Damascus tiêu diệt được tất cả các thành phần khủng bố”. Ông cũng khẳng định, trên cương vị là một nguyên thủ quốc gia, ông sẵn sàng “thương thuyết mọi vấn đề" trong khuôn khổ cuộc đàm phán sắp mở ra tại Astana, thủ đô Kazakhstan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc nhiệm Anh được lệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS ngay tại chỗ