Nga triển khai siêu "mắt thần" có khả năng phát hiện tên lửa từ 6.000 km

Hà Kim| 10/01/2017 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2017, Nga sẽ triển khai hệ thống Radar Voronezh hiện đại có khả năng phát hiện tên lửa của đối phương từ khoảng cách lên tới hơn 6.000 km.

Cuối tháng 12/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, ba trạm Radar Voronezh mới đã được thử nghiệm thành công tại Orsk, Barnaul và Yeniseisk và sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2017.

Theo đó, các Radar Voronezh mới này có thể phát hiện mục tiêu lên đến 6.000 km và ở độ cao lên đến 8.000 km. Cùng với đó, các yếu tố mới của hệ thống cảnh báo tên lửa sẽ lần đầu tiên bao phủ toàn bộ chiều dài của đường biên giới Nga.

Nga triển khai siêu

Nga triển khai siêu "mắt thần" có khả năng phát hiện tên lửa từ 6.000 km

Ngoài ra, việc bổ sung nhiều Radar Voronezh mới sẽ cho phép theo dõi đồng thời nhiều tên lửa đạn đạo, điều này sẽ cung cấp những tính toán tốt hơn về quỹ đạo của tên lửa.

Hiện, các Voronezh Radar mới đang được xây dựng tại Armavir, Kaliningrad, Leningrad, Siberia đều có khả năng theo dõi đồng thời tới 500 mục tiêu. Đài Radar ở Orsk cũng có thể phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo ở Trung Đông, phía nam Châu Âu, bán đảo Arab và Bắc Phi.

Ông Sergei Shoigu cũng cho biết thêm, kế hoạch triển khai Radar Voronezh cũng đang nhanh chóng thực hiện tại Sevastopol, Crimea để thay thế cho hệ thống cũ và bị hỏng hóc cách đây nhiều thập kỷ.

Việc phát triển các trạm Voronezh-DM sẽ giúp lấp lỗ hổng radar ở vùng Tây bắc, Tây nam, Nam và Đông nam của Nga, điều ngay cả Liên Xô trước đây cũng chưa làm được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga triển khai siêu "mắt thần" có khả năng phát hiện tên lửa từ 6.000 km