Đã phát hiện tín hiệu “ping” từ hộp đen của QZ8501?

Hà Kim| 09/01/2015 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sớm nay BBC đưa tin, các quan chức tiết lộ, đã phát hiện tín hiệu “ping” ở vùng biển Java có thể từ "hộp đen" của máy bay hãng AirAsia mất tích.

Theo BBC hôm 8/1, chiếc hộp đen từ chiếc máy bay mất tích QZ8501 hi vọng được tìm thấy trong đuôi máy bay, nhưng khi xác định vị trí của đuôi máy bay thì hộp đen vẫn không thấy đâu. Đến 9/1, BBC tiếp tục đưa tin, phát hiệu tín hiệu “ping” – có thể là từ hộp đen của QZ8501.

Đuôi máy bay Airbus A320-200 mất tích hôm 28/12, đã được tìm thấy vào ngày 7/1, ở độ sâu 30 mét, cách vị trí cuối cùng bắt được tín hiệu của máy bay 30 km.

Theo Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề Hàng hải Indonesia, ông Indroyono Soesilo, đuôi máy bay là nơi chứa hộp đen. “Hy vọng là việc phát hiện ra nó sẽ không còn lâu nữa”, ông nói.

Nhưng một quan chức cho biết, một phần đuôi máy bay có thể bị ngập dưới bùn, vì vậy hộp đen cũng có thể bị chìm dưới đáy biển.

Đã phát hiện tín hiệu “ping” từ hộp đen của QZ8501?

Hình ảnh đuôi máy bay được phát hiện dưới đáy biển hôm 7/1

Tuy vậy, việc trục vớt đuôi máy bay vẫn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết. Hôm nay, 9/1, lực lượng tìm kiếm dự định sẽ trục vớt được đuôi máy bay QZ8501 với hy vọng sẽ lấy ra được hộp đen.

Indonesia đã có kế hoạch sử dụng máy bay trực thăng mang theo khinh khí cầu để trục vớt đuôi máy bay, nhưng các lực lượng quốc tế hỗ trợ Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 sẽ rút dần về nước.

Từ ngày 9-1, hai tàu của Nhật Bản sẽ rời khỏi khu vực thực hiện nhiệm vụ.

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Basarnas cho biết, khi phần đuôi được tìm thấy chúng tôi sẽ có kế hoạch để xác định liệu hộp đen còn nằm ở phần đuôi như thiết kế của máy bay hay đã bị trôi ra khỏi vị trí ban đầu của nó.

Trong khi đó, sớm nay BBC đưa tin, các quan chức nói, đã phát hiện tín hiệu “ping” ở vùng biển Java có thể từ "hộp đen" của máy bay hãng AirAsia mất tích. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có xác nhận chính xác các tín hiệu này được phát ra từ thiết bị ghi âm chuyến bay.

Chỉ huy lực lượng vũ trang Indonesia, Gen Moeldoko cho biết, ông lo rằng máy ghi âm chuyến bay có thể không còn nằm ở đuôi máy bay như thiết kế ban đầu của nó nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã phát hiện tín hiệu “ping” từ hộp đen của QZ8501?