Giáo dục

Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Trang Trần 31/05/2024 - 11:54

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/6. Đến nay, các khâu chuẩn bị cơ bản hoàn tất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm học 2024- 2025, tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập là 16.505 thí sinh, trong đó có 324 thí sinh đăng ký tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn là 1.535 thí sinh, trong đó có 6 thí sinh tỉnh Quảng Nam.

Trên cơ sở kế hoạch tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023- 2024, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã chọn lựa các trường THPT, THCS có cơ sở vật chất bảo đảm điều kiện để đặt 33 điểm thi với 679 phòng thi và 2 điểm thi dành cho thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 68 phòng thi.

Trong 2 ngày 30 và 31/5, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi. Qua kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị, các điều kiện tại mỗi điểm thi cơ bản bảo đảm các yêu cầu cho kỳ thi như: đủ số phòng thi (kể cả phòng dự phòng), phòng tiện ích (phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng họp của điểm thi; phòng để túi xách, vật dụng khi đi thi của thí sinh; phòng y tế)…

31-5-thi-lop-10-2-.jpg
Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các phòng thi bảo đảm số lượng bàn ghế đúng quy định (24 bàn ghế cho 24 thí sinh/phòng, khoảng cách giữa 2 thí sinh là 1,2m và 2 chỗ ngồi cho cán bộ coi thi); các phòng không sử dụng tại các điểm thi được niêm phong đúng quy định; máy vi tính kết nối máy in đảm bảo điều kiện in ấn, photocopy hồ sơ khi thi cần thiết (không kết nối mạng).

Tại mỗi điểm thi, đoàn kiểm tra đặc biệt quan tâm, nhắc nhở chuẩn bị tốt điều kiện ánh sáng, quạt mát, nước uống, khu vực vệ sinh nhằm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh dự thi.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, Công an TP. Đà Nẵng đã phân công các đơn vị nghiệp vụ phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn tất cả các khâu của các Kỳ thi; cử cán bộ tham gia ban ra đề và in sao đề thi; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng 2 gồm 2 người trực 24 giờ/ngày (vòng này cách ly tuyệt đối), bảo vệ vòng 3 gồm 2 người trực bên trong và 7 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy trực 24 giờ/ngày.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, lực lượng Công an tham gia bảo vệ giao đề thi đến các điểm thi, thu bài thi, hồ sơ thi tại các điểm thi về địa điểm làm phách, chấm thi; bảo vệ khu vực lưu trữ bài thi; bảo vệ khu vực làm phách và chấm thi; bảo đảm an ninh, trật tự tại mỗi điểm thi...

Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng chỉ đạo công an các địa phương (quận, huyện, xã, phường) tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu cho thí sinh; tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ và có phương án phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi thuộc địa bàn quản lí.

Chỉ đạo lực lượng CSGT và công an các địa phương có kế hoạch trực chốt, phân luồng, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Đảm bảo ATGT trên các tuyến đường đến các điểm thi, nhất là các tuyến đường có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông; không để các loại phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông; không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở khu vực xung quanh điểm thi; yêu cầu phụ huynh đưa đón học sinh đứng cách cổng trường đặt Điểm thi theo quy định; điều tiết giao thông vào đầu và cuối các buổi thi.

Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và Công ty CP cấp nước Đà Nẵng ưu tiên cung cấp điện, nước tại các điểm thi và phục vụ công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 từ ngày 31/5 đến ngày 4/6.

Đề nghị Sở Y tế hỗ trợ nhân viên y tế phục vụ tại các điểm thi; có phương án chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các đối tượng tham gia kỳ thi, tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm...

Sở Giao thông Vận tải cũng phối hợp trong bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt; điều tiết giao thông; xử lý nghiêm tình trạng các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường, vỉa hè gây ùn tắc giao thông cục bộ tại các tuyến phố nội thành, nơi có các điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10