Cứu thành công du khách người Anh gặp tai nạn vì du lịch mạo hiểm

Hải Định| 23/03/2019 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mất hơn 90 phút vượt thác, lực lượng Bộ đội Biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) mới đưa được du khách người Anh đang trong tình trạng bất tỉnh vì đập đầu vào đá đến được khu vực an toàn.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 22/3, khi lực lượng của Đồn Biên phòng Lăng Cô đang làm nhiệm vụ ở khu vực cầu Đồn Nhất gần đỉnh đèo Hải Vân thuộc tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô thì phát hiện có nhóm du khách mang quốc tịch Anh gặp nạn trong khi leo thác nước.

Trung tá Phùng Thế Anh (Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lăng Cô) cho biết nhóm du khách trên xuất phát từ Huế đi Hội An, khi đến khu vực cầu Đồn Nhất (đèo Hải Vân) thì bỏ lại xe và trèo lên thác cách đường QL 1A chừng 500m để thám hiểm.

Cứu thành công du khách người Anh gặp tai nạn vì du lịch mạo hiểm

Địa hình phức tạp khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Trong khi tắm, ông Christian A.Hawitt (SN 2000) bất cẩn trượt chân ngã đập đầu vào đá dẫn đến đa chấn thương. Do đây là địa hình hiểm trở, lực lượng cứu hộ ít nên đơn vị đã chi viện khẩn cấp thêm 6 cán bộ, chiến sĩ để tiếp cận hiện trường du khách gặp nạn; đồng thời cấp báo đến Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (xã Lộc Thủy, H. Phú Lộc) đưa người, phương tiện đến cấp cứu.

Tuy nhiên, vì tình hình chấn thương quá nặng, tổ tuần tra đã gọi xe cấp cứu chuyển gấp nạn nhân tới bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (TP. Đà Nẵng) để tiếp tục chữa trị.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu thành công du khách người Anh gặp tai nạn vì du lịch mạo hiểm