Cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

Bạch Dương| 31/12/2022 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã qua đời hồi 9h34 (giờ địa phương) ngày 31/12 tại Tu viện Mater Ecclesiae, thọ 95 tuổi, theo thông báo của Tòa thánh Vatican.

giao-hoang-050920.jpeg
Cựu Giáo hoàng Benedict XVI

Thông báo của Tòa thánh Vatican nêu rõ, sức khỏe của cựu Giáo hoàng đã yếu đi nhanh chóng trong những ngày qua. Trước đó, Giáo hoàng Francis đã trực tiếp đến thăm cựu Giáo hoàng Benedict XVI và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho sức khỏe của ông.

"Tôi vô cùng thương tiếc báo tin cựu Giáo hoàng XVI đã qua đời vào hồi 9h34 hôm nay tại Tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican. Thông tin tiếp theo sẽ được cung cấp ngay khi có thể", người phát ngôn của Vatican tuyên bố.

Hiện thông tin chính thức về tang lễ của cựu Giáo hoàng chưa được Vatican công bố. 

Sinh ngày 16/4/1927, cựu Giáo hoàng Benedict XVI, tên thật là Josef Ratzinge, người Đức, trở thành người đứng đầu Vatican vào năm 2005 ở tuổi 78 sau khi Giáo hoàng John Paul II qua đời. Ông trở thành một trong những Giáo hoàng cao tuổi nhất khi được tấn phong.

Trước đó, ông phong tước Hồng y vào năm 1977 và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Giáo triều Roma như Tổng giám mục Tổng giáo phận Muchen và Freising, Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin của Tòa Thánh, hay Phó Niên trưởng của Hồng y Đoàn.

Với những nhiệm vụ quan trọng trên, trong gần 25 năm trước khi được bầu làm Giáo hoàng, ông là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong hệ thống lý luận đức tin của Vatican.

Năm 2013, viện dẫn lý do sức khỏe, ông từ chức và trở thành Giáo hoàng danh dự. Ông là vị Giáo hoàng đầu tiên từ chức kể từ năm 1415. Từ đó đến nay, ông ít xuất hiện trước công chúng nhưng sức khỏe của ông luôn là vấn đề được giáo dân quan tâm.

Kế tục ông là Giáo hoàng Francis - tên thật là Jorge Bergoglio, người Argentina, trẻ hơn ông 10 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95