Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter qua đời

Nhật Minh| 25/10/2022 23:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters ngày 25/10 dẫn thông tin từ gia đình cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho hay, ông đã qua đời ở tuổi 68 vì bệnh tim mạch.

cuu_btqp_my_ash_carter.jpg
Ông Ashton Carter khi đương chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

“Gia đình vô cùng đau buồn báo tin cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã qua đời ngày 24/10 (giờ địa phương) ở Boston sau một cơn đau tim đột ngột. Ông ra đi ở tuổi 68”, gia đình ông Carter cho biết.

Ashton Carter, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, được coi là chiến lược gia giúp Mỹ đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq.

Ông Carter từng phục vụ trong 2 năm cuối dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama và giúp quản lý chiến lược quân sự đã đẩy lùi tổ chức IS ở Syria và Iraq, dẫn đến việc tổ chức này sau cùng bị đánh bại.  

Tổng thống Barack Obama đề cử ông Ashton Carter làm người đứng đầu Lầu Năm Góc vào năm 2014. Ông chính thức giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng thứ 25 của Mỹ từ ngày 17/2/2015 đến ngày 20/1/2017.

Kể từ khi nghỉ hưu, ông Cater đứng đầu Trung tâm Belfer về Khoa học và Các vấn đề quốc tế tại Trường Kennedy thuộc Đại học Harvard. Tại đây, “ông đã cống hiến sự nghiệp cho an ninh quốc gia của Mỹ và giảng dạy cho các sinh viên về các vấn đề quốc tế. Ông là một người chồng, người cha, người cố vấn và bạn bè đáng quý”, thông báo của gia đình ông Carter cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter qua đời