Cuối cùng Dế Choắt cũng chia sẻ về những áp lực khi đăng quang Rap Việt

Minh Anh| 29/03/2021 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tưởng rằng, là người giành chiến thắng trong bất cứ cuộc thi nào sẽ cảm thấy vui sướng và "cuộc đời nở hoa". Nhưng ít ai biết rằng đằng sau vinh quang là những áp lực vô cùng lớn. Dế Choắt cũng không phải ngoại lệ. Sau một thời gian im lặng cuối cùng Quán quân của Rap Việt cũng đã lên tiếng khi ngồi trên cương vị cao này.

Với sự thành công vang dội từ mùa đầu tiên, Rap Việt là một trong những chương trình hot nhất trong năm 2020 vừa qua. Từ đây mà dòng nhạc Rap đã đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả.

de3.jpg
Dế Choắt đăng quang ngôi vị Quán quân của Rap Việt mùa 1. (Ảnh zing.vn)

Chính vì vậy, danh hiệu Quán quân của chương trình lại càng có sức nặng hơn bao giờ hết. Việc Dế Choắt có suy nghĩ tiêu cực như bế tắc, cô đơn, rối bời sau khi nhận danh hiệu này cũng dễ hiểu.

Theo những gì anh chàng chia sẻ thì quãng thời gian sau Rap Việt đã có anh những trải nghiệm tồi tệ vì đặt áp lực cho chính mình. Thật may khi cuối cùng Dế Choắt cũng đã nhận ra được chân lý cuộc sống cho bản thân: "Tích cực lên, vũ trụ sẽ giúp bạn".

de2.jpg
Rap Việt là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm lớn nhất của khán giả Việt nên danh hiệu Quán quân của chương trình lại càng có sức nặng hơn bao giờ hết.

"Sau đêm Chung kết, mọi thứ khác đi và thay đổi rất nhiều, mình nhận được tình yêu thương của cộng đồng, gia đình, bạn bè, những người thân cận, cô bác họ hàng gần xa. Việc trở thành Quán quân khiến mình phải cố gắng trở thành một điều gì đó để tương đồng với cái danh hiệu mà mình đạt được.

Giữ mình - đặt mục tiêu cao - chạy theo những thứ không thấy được mình. Mình rối bời, cô đơn: Tại sao đã cống hiến mà vẫn cảm thấy một mình? Hoá ra mình quên mất rằng: Có phải cộng đồng, gia đình, bạn bè, những người thân cận, cô bác họ hàng gần xa ấy đã thắp cho mình rất nhiều năng lượng, niềm tin, vậy mà mình lại nhốt mình trong phòng! Suy nghĩ tiêu cực, bế tắc."

de6.jpg
Thời gian sau Rap Việt, Dế Choắt có những trải nghiệm tồi tệ vì đặt áp lực cho chính mình.

Đã có những lúc Dế Choắt muốn buông bỏ tất cả để trở lại mình của ngày xưa. Nhưng trách nhiệm to lớn trên vai khiến anh không thể có những hành động bồng bột mà cần tỉnh táo và lạc quan hơn.

"Mình quyết định bỏ hết, không gồng nữa. Lắng nghe người bên cạnh hơn, rủ gia đình sum họp, rồi tập vui vẻ với những người bạn mới, tập chấp nhận sự xoay chuyển của cuộc sống.

Mọi thứ dễ thở hơn thật các bạn à, rồi mình thấy mọi người yêu thương mình thật (vì mình mất đi khoảng thời gian được dạy dỗ, bảo bọc mà trở nên như vậy). Mình tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng cho các bạn hãy tích cực, yêu thương, đừng khép lòng như anh Dế nha!"

de4.jpg
Thật may khi cuối cùng Dế Choắt cũng đã nhận ra được chân lý cuộc sống cho bản thân: "Tích cực lên, vũ trụ sẽ giúp bạn".

"Sự tỉnh thức đưa mình đi, cảm nhận vạn vật, những tình tiết để mình tin rằng nó đang đúng và tồn tại. Cuối cùng mình cũng đã đặt đúng vị trí của danh hiệu Quán quân, đó là quán quân trong lòng khán giả, người xem, cộng đồng, gia đình, bạn bè, những người thân cận, cô bác họ hàng gần xa.

Mình lại chợt nhận ra: Wow, cảm hứng của mình đây rồi! Mình đã hiểu được, tìm được, đặt được vị trí của chính mình, đó là cảm nhận từ bên trong. Chúc các bạn tìm được chính mình qua câu chuyện này của Dế."

Bài đăng này không chỉ đơn thuần là những trải lòng của Dế Choắt sau quãng thời gian dài sống trong sự tiêu cực, mà còn là một câu chuyện với mong mỏi được truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

de5.jpg
Bài đăng này không chỉ đơn thuần là những trải lòng của Dế Choắt sau quãng thời gian dài sống trong sự tiêu cực, mà còn là một câu chuyện với mong mỏi được truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

Bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cũng đã chia sẻ những đồng cảm với những gì Dế Choắt đã trải qua. Một khi đã trở thành người của công chúng thì điều đó là khó tránh khỏi.

Dế đã chọn cách làm rất đùng. Không than vãn, không trốn tránh mà dũng cảm tìm hiểu và giải quyết những vấn đề của riêng mình. Sau cùng các khán giả sẽ luôn theo dõi và ủng hộ nhiệt tình cho những quyết định tiếp theo của Dế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối cùng Dế Choắt cũng chia sẻ về những áp lực khi đăng quang Rap Việt