Tin địa phương

Cụm thi đua số 12 Bộ Công an tặng cầu nông thôn tại tỉnh Kiên Giang

Minh Triết-Hoàng Đô 30/08/2024 - 18:29

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cụm thi đua số 12 - Bộ Công an đã tổ chức lễ khánh thành cầu kênh Trâm Bầu tại tỉnh Kiên Giang.

Trước khó khăn trong việc đi lại của bà con xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao, Công an tỉnh Kiên Giang - Cụm trưởng Cụm thi đua số 12 đã vận động Công an các đơn vị trong Cụm (An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Hậu Giang) hỗ trợ một phần kinh phí để chung tay xây dựng cầu kênh Trâm Bầu nối liền giữa ấp 7 và ấp 4 thuộc xã Vĩnh Hòa Hưng Nam.

khanh-thanh-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu kênh Trâm Bầu

Chiếc cầu có có chiều dài 16 mét, chiều ngang 3 mét, kinh phí xây dựng ước tính khoảng hơn 200 triệu đồng, trong đó Cụm thi đua số 12 hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng, UBND xã Vĩnh Hòa Hưng Nam vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ và nhân dân đóng góp ngày công.

Cầu bắt qua kênh Trâm Bầu được khởi công xây dựng vào ngày 12/7/2024, sau 40 ngày khẩn trương thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng.

khanh-thanh-2.jpg
Cầu kênh Trâm Bầu đã nối liền ấp 4 và ấp 7, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao tạo thuận lợi cho hơn 165 hộ dân

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, công trình cầu kênh Trâm Bầu đã hoàn thành đúng theo thiết kế, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ, thỏa niềm mong ước của người dân.

Cầu kênh Trâm Bầu đã nối liền ấp 4 và ấp 7, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao phục vụ cho hơn 165 hộ dân trong đó có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Chiếc cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới sẽ tạo thuận lợi cho gần 120 em học sinh đến trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số 12 Bộ Công an tặng cầu nông thôn tại tỉnh Kiên Giang