Công ty Prudential trao tặng trang thiết bị dạy học cho học sinh vùng lũ

Gia Ân| 06/12/2016 23:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 06/12/2016, tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, Công ty Prudential Việt Nam phối hợp với Quỹ phòng chống thiên tai Miền Trung và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tặng trang thiết bị dạy học cho hai trường Mầm non thuộc huyện Hương Khê.

Trong thời gian vừa qua lũ lụt đã gây thiệt hại rất nặng nề đến người dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Khê nói riêng. Nhiều trường học bị ngập lụt làm hư hỏng nghiêm trọng các thiết bị của trường học gây ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy và trò các nhà trường.

 Công ty Prudential trao tặng trang thiết bị dạy học cho học sinh vùng lũ

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp đại diện công ty trao tặng số tiền 250 triệu cho  trường Mầm Non Hà Linh và Hương Thủy

Để góp phần hỗ trợ và khắc phục phần nào hậu quả do lũ lụt để lại, sớm đưa công tác dạy và học đi vào ổn định, công ty Prudential đã tiến hành thực địa khảo sát và tài trợ thiết bị dạy học cho hai trường Mầm Non thuộc xã Hà Linh và Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, Prudential trao tặng các trang thiết bị phục vụ giảng dạy như giá sách, giá đựng đồ chơi - học liệu, Tủ đựng đồ cá nhân cho học sinh, sạp giường cho trẻ…Tổng giá trị tài trợ trong đợt này là 250 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp- Trưởng đại diện Công ty Prudential tại Nghệ An- Hà Tĩnh cho biết: “Sau trận lũ lịch sử giữa tháng 10 vừa qua, Công ty Prudential Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Trung thông qua nhiều hình thức khác nhau. 

 Công ty Prudential trao tặng trang thiết bị dạy học cho học sinh vùng lũ

 Những chiếc sạp giường và giá góc đựng đồ chơi được Công ty Prudential  trao tặng cho học sinh vùng lũ

Cụ thể như trao tặng trang thiết bị phục vụ giảng dạy, đồ dùng học tập, lắp đặt phòng máy tính mới cho các trường mầm non và tiểu học tại huyện Minh Hóa, Quảng Bình và tại địa bàn huyện Quỳ Châu và huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An; Tặng quà và ủng hộ tiền mặt cho các hộ nghèo. Tính đến nay, toàn bộ chi phí hỗ trợ khẩn cấp trong các đợt bão lũ liên tiếp vừa qua lên tới gần 1,5 tỷ đồng và các hoạt động hỗ trợ này sẽ tiếp tục được triển khai vào tháng 12.

Cũng theo Bà Diệp, Prudential Việt Nam còn phối hợp cùng Cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung triển khai chương trình “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” tại 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ.

 Công ty Prudential trao tặng trang thiết bị dạy học cho học sinh vùng lũ

Do thiếu phòng học trường Mầm Non Hà Linh phải mượn tạm hội quán cho học sinh học

Năm 2016, tổng giá trị tài trợ từ Prudential cho chương trình này là gần 1,4 tỷ đồng. Chương trình đã thiết lập 20 trạm đo mưa tự động;  trao tặng 1.200 cặp phao, 1.000 ba lô và 6.000 tập vở cho 1.600 học sinh thuộc 4 tỉnh vùng ven biển miền Trung chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất của bão là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động năm 1999. Công ty hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp thông qua hơn 300 trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng tổng đại lý tại 63 tỉnh thành Việt Nam, cùng 7 ngân hàng đối tác.

Trong năm 2014, Prudential đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng ghi nhận sự đóng góp to lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam. Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Prudential trao tặng trang thiết bị dạy học cho học sinh vùng lũ