YouTube xóa 2.500 kênh liên kết với Trung Quốc

Thục Anh(TH)| 08/08/2020 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 2.500 kênh YouTube có liên kết với Trung Quốc đã bị xóa sau khi Google tuyên bố sẽ làm sạch thông tin sai lệch trên nền tảng chia sẻ video này.

Theo Reuters, Google đã xóa hơn 2.500 kênh YouTube liên quan Trung Quốc. Google đã mua lại YouTube hồi năm 2006, đưa nền tảng chia sẻ video này trở thành công ty con.

Google nói rằng các kênh YouTube trên đã bị xóa trong giai đoạn giữa tháng 4 và tháng 6 năm nay, nằm "một phần trong cuộc điều tra đang diễn ra của chúng tôi về các hoạt động gây ảnh hưởng mang tính phối hợp có liên hệ với Trung Quốc".

YouTube xóa 2.500 kênh liên kết với Trung Quốc

2.500 kênh YouTube có liên kết Trung Quốc đã bị xóa vì thông tin sai lệch

Google không nêu cụ thể tên của các kênh này và vài chi tiết khác liên quan. Họ chỉ nói rằng những video đăng trên các kênh này tương tự hoạt động đã bị Twitter phát hiện và tương tự một chiến dịch đưa thông tin sai lệch mà công ty phân tích mạng xã hội Graphika đã phát hiện hồi tháng 4.

Trong 4 năm qua, nhằm tránh lặp lại những gì đã diễn ra trong năm 2016, các công ty như Google và Facebook thường xuyên cập nhật về cách thức họ đối phó các thông tin tuyên truyền trên mạng.
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube xóa 2.500 kênh liên kết với Trung Quốc