So kè OnePlus 3 cùng các flagship Android trên thị trường

Kiên Trung| 18/07/2016 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

OnePlus đã công bố flagship cao cấp nhất của hãng là OnePlus 3, tiếp tục được đóng gói các thông số kỹ thuật mạnh mẽ cũng như cạnh tranh về giá bán.

Nhưng liệu bạn sẽ chi 400 USD để mua OnePlus 3 hay bỏ ra nhiều tiền hơn nữa để mua những flagship cũng không kém phần hấp dẫn khác như Galaxy S7, LG G5, HTC 10 và Moto Z?

So kè OnePlus 3 cùng các flagship Android trên thị trường

OnePlus 3 là một trong những smartphone cấu hình mạnh mẽ trên thị trường, nhưng có giá khá hấp dẫn

Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn thông tin về sự khác biệt giữa các thành viên flagship này để từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân.

Thiết kế

OnePlus 3 có vỏ nhôm anodised đạt kích thước đo 152,7 x 74,7 x 7,35 mm và trọng lượng nặng 158 gram, cung cấp 2 tùy chọn màu sắc, tính năng cảm biến dấu vân tay và USB Type-C.

Điều này làm cho máy trở nên mỏng hơn so với Galaxy S7, LG G5 và HTC 10, nhưng dày hơn so với Moto Z. HTC 10 là điện thoại nhỏ nhất với kích thước 145,9 x 71,9 x 9 mm, trong khi Moto Z mỏng nhất nhưng lại lớn nhất với kích thước 153,3 x 75,3 x 5,2 mm.

Xét về trọng lượng, OnePlus 3 nặng hơn Galaxy S7 và Moto Z với mức tương ứng 157 gram và 136 gram, trong khi HTC 10 là nặng nhất khi đạt 161 gram.

Sở hữu vỏ kim loại, nhưng Galaxy S7 được bọc kính ở mặt sau. LG G5 và Moto Z lại hấp dẫn ở khả năng thiết kế dạng mô-đun, cho phép bạn bổ sung thêm một số phụ kiện độc đáo.

Tất cả các thiết bị đều hỗ trợ tính năng cảm biến dấu vân tay. Ngoại trừ G5 tích hợp cảm biến vân tay phía sau, các sản phẩm còn lại đều tích hợp trong nút Home ở phía trước.

Màn hình

OnePlus 3 trang bị màn hình Optic AMOLED 5,5 inch độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 401 ppi ở mức trung bình so với các thiết bị khác.

Màn hình AMOLED 5,5 inch là tương tự với Galaxy S7 và Moto Z, nhưng các sản phẩm này đi kèm độ phân giải Quad HD giống như HTC 10 và LG G5.

HTC 10 có màn hình nhỏ nhất 5,2 inch nên đạt mật độ điểm ảnh cao nhất (565 ppi), còn LG G5 theo sau với kích thước 5,3 inch cho mật độ 554 ppi. Cả hai sử dụng màn hình LCD thay vì AMOLED.

Tất cả các thiết bị trong bài viết đều được tích hợp kính cường lực Gorilla Glass 4 để bảo vệ máy khỏi vết trầy xước.

Máy ảnh

OnePlus 3 tích hợp camera 16 MP ở phía sau với kích thước điểm ảnh 1,12 μm và khẩu độ f/2.0. Máy cung cấp chức năng lấy nét theo pha, chống rung quang học kết hợp chống rung điện tử và Auto HDR. Máy ảnh phía trước 8 MP có kích thước điểm ảnh 1,4 μm.

LG G5 cũng có máy ảnh 16 MP phía sau, hỗ trợ lấy nét laser nhưng đi kèm ống kính thứ hai giúp chụp ảnh góc rộng độc đáo hơn. LG cũng trang bị cho G5 máy ảnh 8 MP ở mặt trước.

Galaxy S7 có camera 12 MP ở mặt sau, nhưng kích thước điểm ảnh 1,4 μm lớn hơn OnePlus 3. Máy cũng cung cấp chức năng chống rung quang học và lấy nét theo pha. Nhờ khẩu độ lớn nên máy ảnh Galaxy S7 được đánh giá là một trong những máy ảnh tốt nhất hiện nay. Phía trước của máy là camera 5 MP.

HTC 10 cũng tích hợp camera 12 MP phía sau, nhưng lại tăng kích thước điểm ảnh lên đến 1,55 μm. Kết hợp với các tính năng lấy nét bằng laser và chống rung quang học đều đưa máy rất tốt. Phía trước HTC 10 là camera 5 MP, hỗ trợ chức năng chống rung quang học và tự động lấy nét, những tính năng rất hiếm hiện nay.

Cuối cùng là Moto Z với máy ảnh 13 MP phía sau, hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét bằng laser, nhưng cung cấp kích thước điểm ảnh 1,12 μm như OnePlus 3. Phía trước máy là camera 5 MP.

Phần cứng

OnePlus 3 sở hữu chip Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm kết hợp GPU Adreno 530, cùng với đó là RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Galaxy S7 (ở một số thị trường), LG G5, HTC 10 và Moto Z đều cung cấp chip Snapdragon 820 tương tự, nhưng tất cả sản phẩm này chỉ có RAM 4 GB thay vì 6 GB như OnePlus 3. Sản phẩm của Samsung, HTC và Moto Z đều có tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB, trong khi LG G5 chỉ có bộ nhớ trong 32 GB.

Tất cả đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, ngoại trừ OnePlus 3.

Dung lượng pin lớn nhất thuộc về Galaxy S7 ở mức 3600 mAh, trong khi nhỏ nhất là Moto Z với 2600 mAh. HTC 10 ở mức tương tự OnePlus 3 là 3000 mAh, còn LG G5 ở mức 2800 mAh được xem là hơi thấp. Tất cả đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh theo các cách thức khác nhau, như OnePlus 3 là phiên bản sạc nhanh Dash.

Phần mềm

Mặc dù đều chạy trên nền tảng Android 6 Marshmallow, nhưng các sản phẩm được tùy biến theo giao diện riêng.

OnePlus 3 sử dụng OxygenOS, giao diện người dùng riêng của OnePlus cung cấp một loạt tính năng và tùy biến khác nhau.

Mặt khác, Galaxy S7 sử dụng giao diện TouchWiz được Samsung tập trung thay đổi một số tính năng mà hãng thấy không cần thiết và bổ sung nhiều tính năng khác.

LG thực hiện điều tương tự như Samsung vào trong G5, đem đến một sự thay đổi nhất định so với Android và thêm các ứng dụng và tính năng. Nhưng có lẽ giao diện của LG vẫn còn điều gì chưa hoàn thiện như của Samsung.

HTC từ lâu đã nhận được nhiều sự ủng hộ với giao diện Sense. Với HTC 10, công ty Đài Loan nói rằng giao diện của sản phẩm gần gũi với giao diện Androdi nguyên bản, từ đó tạo ra một điện thoại bóng bẩy và tinh vi hơn.

Cuối cùng là Moto Z được trang bị giao diện được thiết kế tối ưu hóa giao diện Android nguyên bản, loại trừ các ứng dụng trùng lặp để mọi người nhận được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
So kè OnePlus 3 cùng các flagship Android trên thị trường