Microsoft đã chính thức thiết lập ngày phát hành Windows 10

Kiên Trung| 01/06/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/7 tới, tất cả các PC lẫn tablet chạy hệ điều hành Windows 7 và 8.1 đều có thể nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới của Microsoft là Windows 10.

Tuy nhiên, riêng với người dùng smartphone thì cần phải chờ đến cuối năm mới có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile. Đây là thông tin không quá bất ngờ, bởi trước đó CEO nhà sản xuất chip AMD Lisa Su đã tiết lộ khoảng thời gian Windows 10 được phát hành tại một cuộc họp hội nghị của công ty. Tuy nhiên, mọi thông tin vẫn được Microsoft giấu kín, ngay cả trong hội nghị Build do công ty tổ chức vào tháng Tư.

Microsoft đã chính thức thiết lập ngày phát hành Windows 10

Microsoft không tiết lộ thời điểm các nhà sản xuất máy tính sẽ bắt đầu bán máy tính cài sẵn Windows 10 hoặc thời điểm phiên bản bán lẻ được cung cấp ra thị trường trong trường hợp người dùng không đủ điều kiện nâng cấp miễn phí.

Mặc dù vậy, nhà bán lẻ trực tuyến Newegg đã chỉ ra rằng phiên bản OEM của Windows 7 dành cho các nhà sản xuất sẽ được bán ra vào ngày 31/8, cùng với đó thông tin về giá bán dành cho phiên bản Home là 109,99 USD, và bản Professional là 149 USD.

Thông qua chương trình Windows Insider, Microsoft cho phép người dùng đăng ký nhận được phiên bản phát triển của phần mềm dựa theo tiến độ. Kể từ ngày ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, người dùng quan tâm đã có thể theo dõi trực tiếp các diễn biến về quá trình phát triển của phần mềm này.

Một số thay đổi quan trọng của Microsoft đã thực hiện trên Windows 10 bao gồm nút Start được sửa lại, và loại bỏ giao diện tập trung vào tablet vốn không được phổ biến của Windows 8.

Ngoài ra, nó còn có một trình duyệt web mới có tên Edge để thay thế cho Internet Explorer cũ kéo dài trong nhiều thập niên, cùng phiên bản mạnh mẽ hơn của Cortana, ứng dụng trợ lý kỹ thuật số của riêng Microsoft.

Tuy nhiên, khía cạnh được xem là quan trọng nhất trong Windows 10 đó là triết lý thiết kế được công ty hy vọng có thể giúp Windows 10 tiếp cận được với tất cả các thiết bị khác nhau.

Dữ liệu từ NetMarketShare cho thấy, Windows hiện đang chạy trên hơn 90% máy tính trên thế giới, nhưng thị trường hệ điều hành di động của Microsoft vẫn bị tụt lại xa so với Android và iOS, trong khi thị trường máy tính cá nhân cũng sụt giảm liên tục.

Với Windows 10, Microsoft đang thực hiện một canh bạc lớn để thu hút người dùng chuyển sang nền tảng Windows mới, bao gồm cả việc nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7/8.1 và Windows Phone 8.1 sau khi CEO Satya Nadella nhấn mạnh tầm quan trọng trong tư duy của Microsoft, đó là xem Windows 10 như là một dịch vụ. Mục tiêu của Microsoft  là có hơn 1 tỷ thiết bị Windows 10 xuất hiện vào năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đã chính thức thiết lập ngày phát hành Windows 10