Người dùng sắp được “dislike” trên Facebook

Kiên Trung| 16/09/2015 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một bài phát biểu tại sự kiện diễn ra tại trụ sở chính Facebook tại Menlo Park, California, CEO Zuckerberg đã tiết lộ, nút dislike đang được công ty phát triển và sẽ sớm xuất hiện trong một số lượng giới hạn người dùng.

Theo ông Zuckerberg cho biết: “Cuối cùng chúng tôi đã nghe theo mọi người và chúng tôi đang làm việc này. Chúng tôi sẽ cung cấp một cái gì đó để đáp ứng một nhu cầu người dùng lớn hơn”.

Người dùng sắp được “dislike” trên Facebook

Quyết định này là một sự đảo ngược đáng kể của Facebook khi trong nhiều năm qua công ty lập luận rằng nền tảng mạng xã hội này không phải là nơi để mọi người phản đối các thông tin nào đó. “Quyết định này luôn mang đến những tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Những bình luận mang đến thông tin tích cực cho việc giao tiếp chứ không phải là nơi mọi người đưa ra những phản hồi tiêu cực”, một kỹ sư Facebook cho biết vào năm 2012.

Bản thân ông Zuckerberg cũng cho biết, tích hợp nút dislike là một quá trình phức tạp, tính năng này có thể kiềm chế những hành động lạm dụng, gây khó chịu trên trang bản tin newsfeed của người dùng trang mạng. Nhưng Zuckerberg dường như cũng ý thức được những cạm bẫy khi nói rằng “Chúng tôi không muốn biến Facebook thành một diễn đàn, nơi mọi người đang bỏ phiếu lên hoặc xuống trên bài viết của mỗi người. Điều đó không phải là mục tiêu hướng đến cộng đồng mà nhóm của ông tạo ra Facebook. Rõ ràng bạn không muốn chia sẻ một số khoảnh khắc quan trọng với mình trong ngày, nhưng lại một ai đó hạ thấp nó".

Ông Zuckerberg ngụ ý rằng, hệ thống của Facebook sẽ được thiết kế hẹp hơn như là cách thể hiện sự đồng cảm. Ví dụ, “Nếu bạn chia sẻ một điều gì đó buồn như một cuộc khủng hoảng người tị nạn, một người thân của bạn qua đời, sẽ là không phù hợp nếu ai đó thích bài đó… Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là để cho mọi người thêm lựa chọn hơn là chỉ đơn giản like nó”.

Zuckerburg đã không tiết lộ một lịch trình việc phát hành nút dislike, nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng của nó có thể thấy rằng, điều này sẽ xảy ra trong thời gian sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng sắp được “dislike” trên Facebook