Mazda CX-90 trình làng

Thục Anh (TH)| 03/02/2023 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu xe này là tham vọng đặt chân vào phân khúc SUV hạng sang của Mazda.

Được thiết kế đặc biệt theo thị hiếu của thị trường Bắc Mỹ, Mazda CX-90 có thiết kế 3 hàng ghế, sử dụng động cơ xăng mạnh nhất từ trước tới nay của hãng, và hệ thống hybrid sạc điện cũng ấn tượng.

Mazda CX-90 có các tùy chọn động cơ, đầu tiên là động cơ I-6 3.3L tăng áp mild-hybrid, có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Tiếp đến là động cơ I-4 2.5L với hệ thống truyền động plug-in hybrid (PHEV) có động cơ điện được cung cấp năng lượng từ bộ pin 17,8 kWh, dự đoán có thể tạo ra công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Phiên bản này dùng hộp số tự động 8 cấp được giới thiệu là thiết kế riêng cho các mẫu xe điện sử dụng nền tảng khung gầm lớn, giúp xe tăng tốc mượt mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda CX-90 trình làng

Mazda CX-90

Bên trong xe, Mazda trang bị cho CX-90 một màn hình trung tâm cỡ lớn - 12,3 inch, và màn hình "Xuyên thấu" (See-Though View) hỗ trợ quan sát tốt nhất khi đỗ xe. Cổng USB-C được trang bị ở tất cả các ghế, kể cả hàng thứ 3.

Không gian bên trong xe là sự kết hợp hài hòa của các vật liệu da, gỗ và vải.

Về ngoại hình, Mazda CX-90 mang nhiều nét thiết kế với đàn em CX-60 khi nhìn trực diện, quan điểm mỹ thuật tạo hình "Less is more" tiếp tục được đưa lên mẫu xe mới này.

Đầu xe nổi bật bộ lưới tản nhiệt sơn đen bóng với các họa tiết thanh nan sơn đen đứt đoạn chạy theo chiều dọc, đèn pha Bi-LED, dải đèn định vị hình chữ L ăn sâu tới đường viền lưới tản nhiệt, cản trước với các hốc gió thiết kế hầm hồ.

Mẫu SUV mới này sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và giao tới tay khách hàng vào đầu năm 2024. Tuy nhiên giá bán cũng như phạm vi di chuyển của chế độ thuần điện, thời gian sạc hiện chưa được công bố và phải chờ tới gần thời điểm sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-90 trình làng