iPhone 7 sẽ có biến thể bộ nhớ trong đến 256 GB

Kiên Trung| 02/06/2016 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu các báo cáo chính xác, Apple có thể mang đến một sự thay đổi đáng kể cho tùy chọn bộ nhớ trong có trên iPhone thế hệ tiếp theo của hãng.

Hồi đầu tháng 5, một nguồn tin tiết lộ rằng iPhone 7 Plus có thể mang đến không gian lưu trữ tối đa 256 GB. Điều này được xem là cần thiết nếu như biến thể 5,5 inch này đi kèm với máy ảnh tốt hơn đáng kể (máy ảnh kép) vốn yêu cầu không gian lưu trữ nhiều hơn để chụp ảnh và quay phim ở kích thước nặng hơn. Tuy nhiên, báo cáo mới cho biết cả iPhone 7 cũng sẽ nhận được ưu đãi này từ phía Apple.

iPhone 7 sẽ có biến thể bộ nhớ trong đến 256 GB

Những lo ngại về không gian lưu trữ trên iPhone 7 sẽ được loại bỏ

Thiết bị cầm tay của Apple hiện nay không cho phép lưu trữ mở rộng, vì vậy mang đến không gian bộ nhớ trong lớn hơn chắc chắn được cộng đồng chào đón để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của họ. Ngay cả các dịch vụ đám mây tăng trưởng, nhu cầu bộ nhớ trong cũng iPhone vẫn được cho là rất cao bởi việc gửi dữ liệu lên đám mây sẽ yêu cầu chi phí băng thông không hề nhỏ.

Hãng nghiên cứu TrendForce cho biết, Apple đang xem xét một cách kỹ lưỡng để đưa ra quyết định về thông số kỹ thuật và tính năng có trên iPhone sắp tới. Có vẻ như không gian bộ nhớ trong 256 GB sẽ đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Không có thông tin về chi phí dành cho phiên bản cao cấp, mặc dù cấu trúc giá hiện tại và trước đây của Apple cho thấy, mức giá dành cho bản 256 GB có thể sẽ cao hơn khoảng từ 200-300 USD so với tùy chọn trang bị bộ nhớ trong thấp nhất.

Cùng với sự gia tăng của bộ nhớ trong tối đa, các nguồn tin trước đó cũng đề cập rằng Apple sẽ loại bỏ giới hạn 16 GB trong phiên bản rẻ nhất. Điều này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt khi một số ứng dụng và trò chơi đang ngày càng chiếm dụng không gian lưu trữ trên máy. Nhiều khả năng 32 GB sẽ là mức bộ nhớ trong khởi điểm dành cho iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 7 sẽ có biến thể bộ nhớ trong đến 256 GB

iPhone 7 sẽ có bộ nhớ khởi điểm 32 GB, trong khi mức tối đa sẽ là 256 GB?

Bộ đôi iPhone 6S có các tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB và 128 GB, nhưng không rõ liệu Apple có loại bỏ phiên bản 64 GB trong iPhone 7 hay không. Nếu các tin đồn đưa ra là chính xác, iPhone 7 và 7 Plus nhiều khả năng sẽ trang bị các mức tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 128 GB và 256 GB.

Theo TrendForce, một trong những nguyên nhân giúp Apple quyết định nâng cao không gian lưu trữ đó là vì giá bán bộ nhớ flash NAND đang ngày càng giảm đi, giúp Apple vẫn duy trì lợi nhuận trên cơ sở các sản phẩm mà hãng bán ra thị trường.

Cuối cùng, báo cáo khẳng định lại các tin đồn nói rằng iPhone 7 Plus sẽ được trang bị RAM 3 GB và camera ống kính kép. Trong khi đó, iPhone 7 vẫn được thiết lập gắn bó với camera kiểu cũ và RAM 2 GB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 sẽ có biến thể bộ nhớ trong đến 256 GB