Tiêu điểm

Công đoàn TANDTC: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua

Đ. Việt - H. Đăng 23/06/2023 - 15:03

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2023, Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC đã đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu mang tính đột phá, tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ 2015-2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy TANDTC, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo TANDTC cùng sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, hoạt động của Công đoàn TANDTC đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ đề ra.

Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo cơ quan trong việc tiếp tục đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo chăm lo tốt hơn đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

65.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga trao quà động viên các cặp Mẹ - Con tiêu biểu tại Gala tổng kết Trại hè "Hoa hướng dương" năm 2023.
2(4).jpg
Công đoàn TANDTC tổ chức Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 và triển khai công tác công đoàn năm 2018.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng TANDTC, Đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 của cơ quan cùng với Đoàn Thanh niên cơ quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan cài đặt, sử dụng các ứng dụng phòng chống dịch, hướng tới mục tiêu 100% công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan cài đặt và sử dụng hiệu quả các ứng dụng này để tăng cường hiệu quả phòng chống dịch.

cong-doan1.jpg
Đại diện BCH Công đoàn TANDTC tham gia Đoàn công tác của Công đoàn Viên chức Việt Nam thăm, tặng quà cho Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.

Việc thực hiện nghiêm các giải pháp về phòng, chống dịch đã đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, không để xảy ra việc lây lan dịch bệnh tại trụ sở cơ quan; giữ gìn sức khỏe của cán bộ, công chức, người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan TANDTC.

Bên cạnh đó, Công đoàn TANDTC cũng đã chú trọng công tác vận động đóng góp ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, từ thiện như “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ tình nghĩa Tòa án nhân dân”, Quỹ Nạn nhân chất độc màu da cam; chung tay chung sức đóng góp ủng hộ, động viên, chia sẻ với đội ngũ y, bác sỹ trong phòng chống dịch Covid-19; tổ chức đi thăm tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiến sỹ biên phòng, hải quân, tặng tiền xây dựng nhà tình nghĩa ở tỉnh Quảng Trị và ủng hộ Trung tâm người có công tỉnh Thanh Hóa, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc.

Qua những hoạt động tình nghĩa này, Công đoàn TANDTC đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường tinh thần tương thân tương ái cho đoàn viên công đoàn.

66(1).jpg
Các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TANDTC tích cực tổ chức các chương trình thiện nguyện.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Công đoàn TANDTC và các công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở thành viên dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị tham gia các buổi học tập, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

22.jpg
Đoàn viên Công đoàn TANDTC tham gia hưởng ứng ngày hội “Giọt hồng nhân ái” do Công đoàn TANDTC phối hợp với Đoàn Thanh niên và Văn phòng TANDTC tổ chức.

Tạo sự đột phá trong phong trào thi đua

Nhằm đẩy mạnh và tạo sự đột phá trong các phong trào thi đua, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu mang tính đột phá, chỉ đạo các công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở thành viên phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tiếp tục phát động phong trào thi đua theo chủ đề của hệ thống TAND “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”, với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”; tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

34(1).jpg
Công đoàn TANDTC tham gia giải giao hữu thể thao Công đoàn các bộ, ngành Khối thi đua số VII.

Công đoàn TANDTC cũng tổ chức triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “vì công lý”, gắn với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả chủ đề hành động “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, tạo động lực trực tiếp góp phần xây dựng “TAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế”.

Thông qua các cuộc phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, nhìn chung cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đều nhận thức rõ về trách nhiệm của người cán bộ, công chức TAND đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước nên đã tự giác phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn, qua đó góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

cong-doan-2.jpg
Các đơn vị Công đoàn cơ sở tích cực tham gia giải giao hữu thể thao nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND.

Cùng với đó, Công đoàn luôn luôn quan tâm phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, duy trì hoạt động thường xuyên với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú của các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bóng đá, và đội văn nghệ trực thuộc công đoàn của các đơn vị.

Ngoài ra, công tác phát triển đoàn viên được coi trọng cả số lượng và chất lượng, chú trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn.

Với bề dày thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Công đoàn TANDTC vinh dự được Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng thưởng bằng khen, giấy khen, công nhận là đơn vị xuất sắc trong hoạt động thi đua và hoạt động công đoàn. Đáng chú ý, nhiều đoàn viên công đoàn được Ban Thường vụ Công đoàn TANDTC tặng giấy khen; Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen.

Tại Hội nghị điển hình tiến tiến giai đoạn 2016-2020 do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức, có hai đại biểu là đoàn viên Công đoàn TANDTC vinh dự được lựa chọn tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn TANDTC: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua