Tiêu điểm

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023 - 2028

PV 07/06/2023 - 22:17

Sáng 7/6, tại Hà Nội, các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đại biểu Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023-2028 đã họp để bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TANDTC chủ trì cuộc họp.

ad2d28a5-76af-441f-a2bf-f77bd38c794b.jpeg
Toàn cảnh phiên họp

Tham dự cuộc họp có các thành viên của các Tiểu ban gồm: Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Hậu cần - Tuyên truyền.

Báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Chánh Văn phòng TANDTC, Trưởng ban Tổ chức - Tuyên truyền và Thi đua khen thưởng Công đoàn TANDTC cho biết, thực hiện Kế hoạch số 21/KH-CĐTANDTC ngày 29/3/2023 của Công đoàn TANDTC về việc tổ chức Đại hội Công đoàn TANDTC tiến tới Đại hội lần thứ VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, đến nay 18/18 tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn TANDTC đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội tại cơ sở.

Về văn kiện Đại hội, đã hoàn thành dự thảo các báo cáo: Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2015-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Các dự thảo báo cáo đã được gửi đến các tổ chức Công đoàn trực thuộc để cho ý kiến góp ý. Cùng với đó, đã xây dựng chương trình Đại hội và hiện đang chuẩn bị các báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Về nhân sự, đã hoàn thành dự thảo đề án nhân sự Ban Chấp hành trên cơ sở nhân sự đã được quy hoạch; dự kiến thành phần, số lượng tham gia Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu tại Đại hội. Các công tác về tuyên truyền, hậu cần cũng đang được tích cực triển khai.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chánh án Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đánh giá cao nỗ lực của các Tiểu ban trong công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng chí đề nghị các Tiểu ban cần khẩn trương, tích cực chuẩn bị các nội dung của Đại hội. Trong đó, trên cơ sở dự kiến chương trình Đại hội, cần xây dựng kịch bản chi tiết, bảo đảm Đại hội diễn ra khoa học, hiệu quả.

Đồng chí cũng đề nghị cân nhắc cơ cấu và các điều kiện về thời gian công tác, bảo đảm đúng quy định và chất lượng đối với nhân sự tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, khẩn trương hoàn thiện báo cáo để trình Ban Cán sự đảng cho ý kiến; đồng thời khẩn trương hoàn thiện các nội dung của Đại hội, Báo cáo Công đoàn viên chức Việt Nam thẩm định trước khi tổ chức Đại hội.

Đại hội Công đoàn TANDTC dự kiến được tổ chức vào ngày 23/6/2023 tại Hà Nội. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2023 - 2028