Đời sống

Công an vào cuộc vụ thông tin cô gái bị HIV lây nhiễm cho nhiều người

Thanh Phương 23/11/2023 - 10:37

Sau khi thông tin về cô gái bị nhiễm HIV lây cho nhiều người, gây hoang mang dư luận được lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, trong các ngày 21 và 22/11 trên địa bàn huyện Bá Thước xuất hiện nhiều thông tin, bài viết, chia sẻ, bình luận có nội dung như “Bông hoa Cẩm Tú đem đến cho bao chàng trai trên mảnh đất Pù Luông niềm tin và hy vọng”, “Pù Luông điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa có bông hoa Cẩm Tú cầu rất xinh đẹp”, “Cẩm Tú một loại hoa đặc biệt”, “con số hơn bốn mươi người”, “có khoản 70 anh chàng có liên quan đến bông hoa"...

khachdulich.jpg
Thông tin thất thiệt gây hoang mang cho du khách

Kèm theo hình ảnh 01 tài khoản Facebook “Nguyễn Thị C. T.” với nội dung ám chỉ 01 công dân trên địa bàn huyện Bá Thước có thông tin là Nguyễn Thị C. T., nhân viên quán Karaoke & Spa dưỡng sinh Pù Luông A. Th., có địa chỉ tại xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa bị nhiễm bệnh HIV đã có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người trên địa bàn huyện Bá Thước và khách đến du lịch tại khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước.

Công an huyện Bá Thước đã làm việc với người đại diện của hộ kinh doanh Lưu Vũ Th., chính quyền và Công an các xã Thành Lâm, Thành Sơn, huyện Bá Thước xác định tại Hộ kinh doanh Lưu Vũ Th., có địa chỉ Thôn Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước.

thanhson.jpg
Một góc thanh bình xã Thành Sơn

Trong khoảng tháng 9 năm 2023, có 01 công dân có thông tin Vi Thị C., năm sinh 2004, địa chỉ Thôn Eo Kén, xã Thành Sơn có đến cơ sở kinh doanh xin làm việc. Tuy nhiên, sau khi làm việc tại cơ sở kinh doanh được 02 ngày, người này đã vi phạm quy định của cơ sở kinh doanh (tự ý nghỉ 02 ngày mới quay lại làm việc) nên đã bị đuổi việc.

Sau khi bị đuổi việc, Vi Thị C. tiếp tục xin được làm Cộng tác viên (nhân viên Part Time) với cơ sở kinh doanh với công việc là giới thiệu, dẫn, đưa các đoàn khác đến hát tại Hộ kinh doanh Lưu Vũ Th. và cơ sở trả phần trăm hoa hồng cho Vi Thị C. (trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 11 sau đó nghỉ hẳn).

Vi Thị C. là người giống với hình ảnh tài khoản Facebook “Nguyễn Thị C. T.”, cơ sở kinh doanh không biết việc Vi Thị C. có bị nhiễm HIV hay không và không phát tán thông tin liên quan đến “Hoa Cẩm Tú”. Công an xã Thành Sơn báo cáo trên địa bàn xã Thành Sơn có 1 công dân có thông tin Vi Thị C. năm sinh 2004, trú thôn Eo Kén, xã Thành Sơn.

Công an xã và chính quyền địa phương không có căn cứ xác định Vi Thị C. bị nhiễm HIV. Vi Thị C. không có tên trong danh sách các bệnh nhân bị nhiễm HIV do Trung tâm Y tế huyện Bá Thước theo dõi, quản lý, điều trị. Không có cơ quan, tổ chức nào đưa ra thông tin liên quan đến việc Vi Thị C. bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác trên địa bàn huyện Bá Thước.

Xét thấy vụ việc trên là việc đăng tải, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận quần chúng Nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng trực tiếp đến các cá nhân, tổ chức, hình ảnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước.

Lãnh đạo huyện Bá Thước đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã có liên quan, Ban chỉ đạo 35 huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị huyện tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện không phát tán, đăng tải, chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội gây phức tạp về an ninh trật tự ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh cá nhân nào đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội để có hướng xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ thông tin cô gái bị HIV lây nhiễm cho nhiều người