Giáo dục

Công an Thanh Hóa tuyên truyền giao thông cho học sinh

Thanh Phương 08/10/2024 - 11:15

Để nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ các quy định về giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo công an địa phương phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền giao thông cho học sinh ngay tại trường. Điều này giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm, nguy cơ va chạm khi các em lưu thông trên đường.

Công an TP Thanh Hoá đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý và bạo lực học đường cho hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa).

tuyentruyendb.jpg
Công an Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền về giao thông cho giáo viên và học sinh

Với hình thức tuyên truyền trực tiếp kết hợp với tương tác, giao lưu trả lời các câu hỏi về những vấn đề thường gặp hằng ngày, từ đó các tuyên truyền viên của Công an TP Thanh Hoá đã lồng ghép truyền tải.

Định hướng cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: Độ tuổi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông; văn hoá tham gia giao thông; các hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông; thực trạng và những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

giaoluu.jpg
Học sinh hào hứng tham gia giao lưu

Cùng với hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn, các tuyên truyền viên đã lồng ghép tuyên truyền đến các em học sinh những kiến thức về phòng, chống ma tuý, phòng, chống bạo lực học đường như: cách nhận biết, hậu quả, tác hại của ma tuý nói chung, thuốc lá điện tử nói riêng đối với học sinh; thực trạng bạo lực học đường hiện nay; cách nhận biết, những nguyên nhân, hậu quả xấu của bạo lực học đường; kỹ năng bảo vệ bản thân và mọi người trước tình trạng bạo lực học đường…

Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật đã giúp các em học sinh hiểu thêm về các quy định của pháp luật để tham gia giao thông an toàn; nhận biết rõ hậu quả, tác hại của ma tuý và thuốc lá điện tử, từ đó phòng ngừa, ngăn chặn và tố giác. Đặc biệt, giúp các em thấy rõ hơn bạo lực học đường gây ra những hậu quả nghiêm trọng về tinh thần và thể chất cho học sinh để biết cách tự bảo vệ bản thân.

ttnhuxuan.jpg
Học sinh ký cam kết chấp hành các quy định về giao thông

Được biết, trong thời gian qua, với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho lứa tuổi học sinh, Công an TP Thanh Hoá đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; thường xuyên phối hợp với các nhà trường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền Luật an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực học đường và ma tuý cho học sinh. Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thành TP Hoá đã tổ chức 33 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 26.000 giáo viên, học sinh, sinh viên.

Công an huyện Như Xuân vừa phối hợp với các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn các xã Hóa Quỳ, Thanh Hòa, Cát Vân và thị trấn Yên Cát tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng điều khiển phương tiện xe đạp điện cho học sinh...

Tại buổi tuyên truyền, 1.767 học sinh và 124 giáo viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Hóa Quỳ, Thanh Hòa, Cát Vân và thị trấn Yên Cát đã được Công huyện Như Xuân thông tin về tình hình nổi cộm liên quan đến vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến nay.

Một số quy định của Luật Giao thông đường bộ; phân tích những nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông; cảnh báo các lỗi mà học sinh thường vi phạm. Từ đó, hướng dẫn cho học sinh những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông; ý nghĩa của các biển báo tín hiệu giao thông...

Ngoài ra, các em học sinh còn tham gia giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kiến thức và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về Luật Giao thông đường bộ, thông qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học.

Bên cạnh công tác truyên truyền, lực lượng công an cũng thường xuyên nhắc nhỡ học sinh vi phạm giao thông. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật. Phụ huynh và học sinh được khuyến cáo tuân thủ các quy định về luật Giao thông đường bộ bởi hậu quả của tai nạn giao thông thường rất thảm khốc, khó khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thanh Hóa tuyên truyền giao thông cho học sinh