Con trai Thành Long bị kết án tù vì tàng trữ ma túy

Hà Kim| 10/01/2015 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Bắc Kinh đã xét xử và kết án con trai sao phim Jackie Chan, Phòng Tổ Danh (Jaycee Chan) 6 tháng tù giam về tội tàng trữ ma túy.

Phiên tòa xét xử Phòng Tổ Danh đã diễn ra tại Tòa án nhân dân quận Đông Thành (thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc) hôm 9/1. Theo đó, Phòng Tổ Danh nhận án phạt 6 tháng tù giam và nộp phạt 2.000 NDT (khoảng 322 USD) về tội tàng trữ ma túy.

Con trai Thành Long bị kết án tù vì tàng trữ ma túy

Hai cha con Thành Long tại sân vận động Tổ chim năm 2009

Trước đó, ngày 14/8/2014, Phòng Tổ Danh bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ về tội tàng trữ 100gr cần sa. Kết quả thử máu cho thấy Phòng Tổ Danh dương tính với ma túy.

Với những tội danh này, các luật sư cho biết, Danh thì có thể bị ngồi tù 3 năm. Vì thế, các công tố viên cho biết, đây là mức phạt giảm nhẹ đối với Phòng Tổ Danh. Trước khi xét xử, Danh đã bị giam giữ 1 tháng, vì thế, thời gian này sẽ được trừ vào tổng mức phạt.

Nam ca sĩ, diễn viên 32 tuổi này đã khai nhận tội trạng tàng trữ và sử dụng ma túy. Trong phiên tòa ngày 9/1, Danh nói “Tôi đã vi phạm nên phải bị trừng phạt. Gia đình, bạn bè đã quá thất vọng về tôi. Tôi không xứng đáng nhận được sự thương xót của mọi người. Tôi sẽ không tái phạm những lỗi lầm này nữa”.

Phòng Tổ Danh đã bị bắt cùng một diễn viên người Đài Loan khác trong chiến dịch truy quyét tội phạm ma túy hồi hè năm ngoái.

Một quan chức chống ma túy hàng đầu ở Bắc Kinh nhấn mạnh, chính phủ "không khoan nhượng" những người phạm tội kể cả người nổi tiếng. Vì chính hành vi của những người này mới có do tác động mạnh mẽ tới tầng lớp thanh niên.

Tháng tám vừa qua, hàng chục cơ quan quản lý đại diện cho các diễn viên và ca sĩ Trung Quốc đã ký một thỏa thuận cam kết với chính quyền Bắc Kinh về việc cấm sử dụng ma túy trong ngành công nghiệp giải trí.

Mặc dù không tham dự phiên tòa, nhưng nam diễn viên nổi tiếng Thành Long đã bày tỏ sự tức giận và thất vọng với con trai mình khi trả lời phỏng vấn truyền thông.

Jackie Chan nói “Tôi đã không dạy được anh ta, bây giờ phải để pháp luật răn đe, có như thế, con tôi mới thoát khỏi những thói quen xấu đó”. Ông đã từng là đại sứ thiện chí của Ủy ban phòng chống ma túy Trung Quốc vào năm 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Thành Long bị kết án tù vì tàng trữ ma túy