Pháp luật

Bắt 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

PV 30/04/2024 - 16:59

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam phục vụ điều tra đối với 2 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

ha.png
2 đối tượng Thò Mí Sính và Vừ Nỏ Pó.

Trước đó, ngày 25/4, Phòng An ninh nội địa đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Giang và Công an huyện Đồng Văn phát hiện 2 đối tượng là Thò Mí Sính (SN 1994) và Vừ Nỏ Pó (SN 1995), cùng trú tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn có hoạt động tổ chức đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực thôn Nhù Sang, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Do bàn bạc từ trước, vào khoảng 0h30 ngày 25/4, lợi dụng đêm tối và địa hình hiểm trở, 2 đối tượng Sính, Pó đi bộ lên khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc thôn Nhù Sang, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, đón 4 người Trung Quốc, sau đó đưa ra thị trấn Đồng Văn và di chuyển bằng xe khách về thành phố Hà Giang để đi vào các tỉnh phía Nam với mục đích xuất cảnh đi nước thứ 3. Khi đến thành phố Hà Giang thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép