Cổ phiếu đầu tư công còn nhiều tiềm năng trong dài hạn

Trang Nhi| 08/11/2021 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh nhóm ngân hàng, kho vận, VDSC cũng nhận thấy triển vọng của các cổ phiếu đầu tư công trong câu chuyện tăng trưởng dài hạn.

Trong báo cáo chiến lược mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC - Mã: VDS) dự báo thị trường sẽ tiếp tục đi lên nhờ các hoạt động kinh tế được kích hoạt trở lại rõ nét hơn trong quý IV và gói hỗ trợ kích thích kinh tế sẽ là động lực chính hỗ trợ thị trường.

co-phieu-dau-tu-cong.jpeg
Cổ phiếu đầu tư công còn nhiều tiềm năng trong dài hạn

Việc thị trường đã bứt phá nhanh kể từ cuối tháng 10, định giá ở nhiều ngành trở nên kém hấp dẫn hơn, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư cần lựa chọn cổ phiếu cẩn trọng để giảm thiểu rủi ro biến động thị trường trong ngắn hạn.

VDSC nhận thấy rằng định giá của những ngành như nông nghiệp, phân phối & sản xuất phụ tùng ô tô không thay đổi nhiều bất chấp kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh.

Tương tự, định giá ngành ngân hàng, kho vận dao động trong biên độ hẹp dù tăng trưởng lợi nhuận ròng trong quý III tương đối khả quan. Đây cũng là hai ngành mà VDSC đánh giá cao về khả năng được tái định giá khi tính đến dự phóng tăng trưởng lợi nhuận trong quý IV cũng như cho năm 2022.

Mặc những lo ngại về chất lượng tài sản của nhóm ngân hàng, công ty chứng khoán tin rằng việc các ngân hàng đã trích lập dự phòng mạnh tay trong quý III cũng hỗ trợ cho triển vọng tăng trưởng trong các quý tiếp theo. Việc doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới cùng với các gói hỗ trợ của Chính phủ cũng là yếu tố hỗ trợ trong thời gian tới.

Trong số các đối tượng của gói kích thích, đầu tư cơ sở hạ tầng là một trong những trụ cột quan trọng. Vì vậy VDSC kỳ vọng các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu, bất động sản có thể sẽ được hưởng lợi lớn nhờ vào việc giải ngân gói hỗ trợ trong hai năm tới.

Ngoài ra, VDSC cũng nhận thấy triển vọng khả quan trong dài hạn của nhóm cổ phiếu liên quan tới hoạt động đầu tư công, vốn được coi cứu cánh cho tăng trưởng kinh tế kể từ khi đại dịch bùng phát. Những ngành hưởng lợi trực tiếp có thể kể đến là nhóm vật liệu và xây dựng hạ tầng, BĐS dân dụng và BĐS KCN có quỹ đất ở gần những công trình hạ tầng được phát triển.

Tuy nhiên, đa số các cổ phiếu trên đều đã có mức tăng giá mạnh kể từ đầu năm. Do đó, nhà đầu tư có thể giải ngân khi định giá cổ phiếu điều chỉnh về gần mức trung bình quá khứ để có vị thế an toàn trong câu chuyện tăng trưởng nhiều tiềm năng trong dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu đầu tư công còn nhiều tiềm năng trong dài hạn