Động lực thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng tăng trưởng

Trang Nhi| 20/10/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, dư địa để có một gói kích thích kinh tế lớn sẽ dẫn dắt đà tăng trưởng của thị trường, là động lực tăng giá cho nhóm cổ phiếu ngân hàng dự báo được hưởng lợi.

Trong báo cáo chiến lược mới đây, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, dư địa để có một gói kích thích kinh tế lớn sẽ là kỳ vọng lớn nhất đối với các nhà đầu tư, và yếu tố này cũng sẽ dẫn dắt đà tăng trưởng của thị trường, là động lực tăng giá cho có nhóm cổ phiếu dự báo được hưởng lợi.

Theo quan điểm của BVSC, bên cạnh thúc đẩy đầu tư công, các cơ quan điều hành sẽ có thêm chính sách để thúc đẩy nguồn vốn đầu tư tư nhân. Cùng với đó, có thể sẽ có thêm một số ưu đãi để tạo ra sự cạnh tranh cho Việt Nam trong thu hút nguồn vốn FDI.

co-phieu-ngan-hang-tang-truong.jpg
Động lực thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng tăng trưởng

Đáng chú ý, kỳ vọng vào việc khơi thông, và thúc đẩy nguồn vốn đầu tư tư nhân - đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội, BVSC cho rằng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ có thêm động lực tăng trưởng. Bên cạnh đó, với gói kích thích kinh tế lớn, các doanh nghiệp sẽ dần hoạt động trở lại và giảm bớt lo ngại về rủi ro nợ xấu.

Với thúc đẩy đầu tư công, đó sẽ là những doanh nghiệp cung cấp nguyên vật liệu, các doanh nghiệp xây dựng sẽ thu hút được nhiều kỳ vọng của nhà đầu tư. Với nhóm bất động sản khu công nghiệp, đây có thể là lựa chọn tốt trong quý IV bởi lẽ nhóm này không chỉ hưởng lợi từ quá trình đẩy mạnh đầu tư công, mà nhóm ngành này còn có thể hưởng lợi từ khi dòng vốn FDI trở lại sau quá trình giãn cách, siết chặt thời gian vừa qua.

BVSC cho rằng, mặt bằng lãi suất thấp, sự quan tâm của nhà đầu tư cá nhân trong nước, cùng sự dẫn dắt bởi kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế lớn nhất từ trước đến nay sẽ là những yếu tố chính quyết định xu hướng thị trường trong quý IV.

Công ty chứng khoán này kỳ vọng thị trường sẽ có xu hướng tăng trong quý IV và kết thúc năm 2021, Vnindex sẽ đóng cửa trong khoảng 1.400-1.450 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng tăng trưởng