Cố nghệ sĩ Phi Nhung được xướng tên trong Mai vàng 2021

Minh Anh| 21/01/2022 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 20/1, lễ trao giải Mai vàng lần thứ 27 - 2021 đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, cố nghệ sĩ Phi Nhung đã giành giải ở hạng mục ca sĩ hát dân ca. Với hơn 50 năm cống hiến cho cộng đồng, được giới văn nghệ sĩ và khán giả yêu mến, NSND Kim Cương đã được vinh danh “Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" tại giải Mai vàng 2021.

Tối 20/1, lễ trao giải Mai vàng lần thứ 27 - 2021 đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, BTC đã công bố chủ nhân 9 hạng mục giải: Ca sĩ nhạc nhẹ, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, Diễn viên sân khấu - truyền hình, Diễn viên hài, Vở diễn sân khấu - truyền hình, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình, Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình, Bộ phim điện ảnh - truyền hình và Người dẫn chương trình (MC).

Ngoài ra, giải thưởng năm nay còn có các giải thưởng quan trọng khác như Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2021, Chương trình, tác phẩm văn hóa - nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19, Nghệ sĩ vì cộng đồng, Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng.

mai.jpg
Nghệ sĩ Quyền Linh được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng (Ảnh:TTXVN)

Theo đó, với hơn 50 năm cống hiến cho cộng đồng, được giới văn nghệ sĩ và cả cộng đồng yêu mến, trân trọng, NSND Kim Cương đã được vinh danh "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng".

Không chỉ cống hiến trong lĩnh vực nghệ thuật, trong nhiều năm qua, nữ nghệ sĩ còn dấn thân vào nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng động.

Nhằm ghi nhận, tôn vinh sự cống hiến đó, BTC giải Mai vàng năm nay đã quyết định trao giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng cho nghệ sĩ Quyền Linh.

Có mặt tại lễ nhận giải, nghệ sĩ Quyền Linh xúc động cho biết giải thưởng này là một niềm vui, động lực to lớn để các nghệ sĩ tiếp tục con đường đã chọn.

Giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng còn trao cho 2 tập thể là Hội Sân khấu TP HCM và Đội tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

bauoidungkhocmozu-16422245276711179289010.jpg
Ca sĩ hát nhạc dân ca: Phi Nhung

Với giọng ca trữ tình sâu lắng, cố ca sĩ Phi Nhung đã được xướng tên ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc dân ca. Trước đó, bản hit do nghệ sĩ Phi Nhung thể hiện "Bậu ơi đừng khóc" đã giành giải Ca khúc xuất sắc nhất tại giải Mai vàng năm nay.

Trong đề cử Ca khúc xuất sắc nhất, Bậu ơi đừng khóc vượt qua các đề cử Màu áo anh hùng (Vicky Nhung), Người lạ thoáng qua (Đinh Tùng Huy), Yêu là cưới (Phát Hồ).

Nhạc phẩm nói về phận đời của các ca sĩ hát lô tô được xem là ca khúc nặng ký. Ca khúc này được Hamlet Trương sáng tác riêng cho đoàn lô tô Sài Gòn tân thời, từng được cố ca sĩ Phi Nhung thể hiện thành công.

"Bậu ơi đừng khóc là sự cộng hưởng và kỷ niệm giữa tôi, chị Phi Nhung và Lộ Lộ. Tôi muốn dành giải thưởng này cho họ và tất nhiên, cả những khán giả yêu mến ca khúc này", Hamlet Trương chia sẻ khi biết tin nhận giải Mai vàng.

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ Ngô Kiến Huy cũng gây bất ngờ với cú đúp giải thưởng ở hai hạng mục Người dẫn chương trình và Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình.

2721605224997421648431694685319002191134450n-1642692683376863689462.jpg
Ngô Kiến Huy nhận cú đúp giải (Ảnh: FBNV)

Phát biểu tại lễ trao giải, Ngô Kiến Huy cho biết giải thưởng là động lực lớn để anh cố gắng đạt được nhiều thành tựu hơn trong năm mới.

"Năm qua, mỗi người trong chúng ta đã đối mặt với nhiều khó khăn và từ đó, chúng ta cũng nhận ra được những bài học giá trị từ cuộc sống. Lễ trao giải Mai vàng là một nỗ lực quý dành cho nghệ sĩ, khán giả bởi dù khó khăn bởi dịch bệnh, đời sống tinh thần của mỗi người dân vẫn được lưu tâm. Giải thưởng mà Huy được nhận hôm nay là sự cộng hưởng của ý chí, nỗ lực của bản thân tôi cùng với lòng yêu thương của khán giả dành cho mình. Huy thấy ấm áp vì hành trình mình đi không cô đơn", nam nghệ sĩ chia sẻ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố nghệ sĩ Phi Nhung được xướng tên trong Mai vàng 2021