Giáo dục

Có gì mới ở kỳ tuyển sinh Đại học Hồng Đức năm nay?

Thanh Phương 07/04/2023 - 13:39

Trường ĐH Hồng Đức (đóng tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đang gấp rút các khâu cần thiết để phục vụ cho kỳ tuyển sinh năm 2023. Có rất nhiều điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay, đặc biệt trường sẽ tuyển sinh, đào tạo từ cấp Tiểu học tới Tiến sĩ. Mọi thông tin đều được nhà trường cập nhật thường xuyên trên trang hdu.edu.vn.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển Trường ĐH Hồng Đức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Để hiện thực hóa nội dung của đề án, một trong những nhiệm vụ quan trọng đang được nhà trường chỉ đạo, triển khai thực hiện là xây dựng và thực thi phương án tuyển sinh năm 2023 với nhiều điểm mới.

hongduc_thanhhoa2.jpg
Đại học Hồng Đức chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh năm 2023

PGS. TS Đậu Bá Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho hay: Năm nay, Trường dự kiến tuyển sinh 2.600 chỉ tiêu cho 29 mã ngành đào tạo. Trong đó có 13 ngành đào tạo giáo viên; 5 ngành thuộc nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý và Luật; 5 ngành thuộc nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ và Nông nghiệp và 6 ngành thuộc nhóm ngành Khoa học Xã hội - Nhân văn và Hành vi.

a3hongduc.jpg
Thông tin cần thiết được công bố trên hdu.edu.vn

Cùng với các mã ngành trên, năm nay Hồng Đức dự kiến tự chủ mở 3 ngành mới gồm: Luật kinh tế, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị khách sạn và 1 ngành đang chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ là Sư phạm Lịch sử - Địa lý.

Có 6 phương thức thực hiện xét tuyển: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc 2022; sử dụng kết quả học tập ở THPT; tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Trường ĐH Hồng Đức; xét tuyển học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm trở lên (trong vòng 24 tháng kể từ ngày được cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký) và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy do các ĐH hoặc trường ĐH tổ chức thi năm 2023.

hongduc_thanhhoa1.jpg
Nhiều hoạt động ngoại khóa, thực tế ý nghĩa, thiết thực

Lần đầu tiên Trường ĐH Hồng Đức dành 50% chỉ tiêu để xét tuyển bằng phương thức sử dụng kết quả học tập THPT cho tất cả các ngành đào tạo. Mọi năm, hình thức xét tuyển này chỉ sử dụng từ 20 - 30% chỉ tiêu.

Thêm một điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là Trường ĐH Hồng Đức sẽ mở rộng xét tuyển thẳng vào tất cả các ngành đào tạo đối với các trường hợp là học sinh các trường chuyên, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh từ giải 3 trở lên. Cũng từ năm 2023, nhà trường thực hiện tính điểm ưu tiên và khu vực theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khi các em vào trường sẽ được hưởng một loạt chính sách ưu đãi như: Miễn 100% hoặc giảm 50% học phí học kỳ I năm học 2023-2024 đối với một số đối tượng sinh viên, học sinh. Miễn 100% phí ở ký túc xá cho sinh viên là người có hộ khẩu ngoài tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Đại học Hồng Đức đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức về phương án, kế hoạch tuyển sinh của nhà trường. Nhiều buổi tư vấn tuyển sinh; sử dụng mạng xã hội như zalo, facebook, tiktok… để tư vấn, giải đáp thắc mắc của sinh viên, học sinh, phụ huynh.

Trường ĐH Hồng Đức không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nhằm bảo đảm tính liên thông, hiện đại, bám sát thực tiễn và yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng, đáp ứng tốt vị trí việc làm.

Được biết, năm 2022, Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh các hình thức, trình độ đào tạo đạt trên 80%. Trong đó, tuyển sinh ĐH chính quy đạt trên 90% với số lượng tuyển được 1.884 chỉ tiêu ở tất cả các ngành đào tạo. Năm 2023, nhà trường được cấp phép đào tạo Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì mới ở kỳ tuyển sinh Đại học Hồng Đức năm nay?