Chuyển hồ sơ vụ nguyên Giám đốc HTX giữ lại gần 90 triệu tiền hỗ trợ của dân cho Công an

Thùy Dung| 06/01/2021 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 90 triệu đồng tiền hỗ trợ cho người dân trong trồng mì đã bị ông Lý Kim Thành (nguyên Giám đốc HTX Lơ Ku), chiếm dụng để tiêu xài cá nhân. Thanh tra huyện đã vào cuộc làm rõ và hiện vụ việc đã chuyển sang Công an.

UBND huyện Kbang (Gia Lai) vừa có văn bản số 1560/UBND-NC trả lời đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Minh Phương, kế toán Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và Xây dựng Lơ Ku (gọi tắt là HTX Lơ Ku). Cụ thể, văn bản thể hiện, sau khi xem xét nội dung đơn kiến nghị UBND huyện đã giao Thanh tra huyện tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ.

Quá trình làm việc trực tiếp với các hộ dân và ông Lý Kim Thành – nguyên Giám đốc HTX Lơ Ku, ông Thành thừa nhận đã giữ lại tiền hỗ trợ của 69 hộ dân (xã Lơ Ku 59 hộ, xã Krong 10 hộ) với số tiền hơn 89 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Ông Thành xin khắc phục lại sai phạm, đã nộp trả lại toàn bộ số nói trên về tại cơ quan Thanh tra huyện.

UBND huyện cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ của ông Lý Kim Thành sang Cơ quan CSĐT Công an huyện để giải quyết theo quy định của pháp luật.

gia.jpg
Trụ sở HTX Lơ Ku

Ngoài việc giữ lại tiền hỗ trợ trồng mì của người dân, ông Thành cũng đang bị tố về việc không chi trả số tiền hơn 213 triệu đồng hỗ trợ trồng mía.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo về dự án hỗ trợ nông dân trồng mía niên vụ 2017-2018, UBND huyện đã chỉ đạo cho phòng Thanh tra huyện vào cuộc, xác minh làm rõ sự việc.

“Bước đầu, qua làm việc với người dân cho biết chưa nhận được số tiền hỗ trợ này. Hiện vụ việc vẫn đang được phòng Thanh tra huyện làm việc, xác minh thông tin. Quá trình làm việc, nếu có dấu hiệu phạm tội, sẽ chuyển qua Cơ quan điều tra huyện để giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Dũng nhấn mạnh.

Hiện, hai vụ việc này đang được Thanh tra và Công an huyện vào cuộc làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển hồ sơ vụ nguyên Giám đốc HTX giữ lại gần 90 triệu tiền hỗ trợ của dân cho Công an