Khởi tố Chủ tịch xã và kế toán vì "ăn chặn" tiền hỗ trợ người nghèo

Minh Quân| 24/09/2020 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can đối với Chủ tịch và Kế toán xã Ba Xa (huyện Ba Tơ) để làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Tem (35 tuổi), Chủ tịch UBND xã Ba Xa về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và bà Phạm Thị Giang (30 tuổi), Kế toán xã Ba Xa, huyện Ba Tơ về hành vi tham ô tài sản.

Khởi tố Chủ tịch xã và kế toán vì

Bà Phạm Thị Giang, Kế toán UBND xã Ba Xa, huyện Ba Tơ tại cơ quan điều tra.

Đồng thời, Phòng Cảnh sát kinh tế đã thi hành lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Tem và bà Giang. Quá trình khám xét, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ 4 thùng tài liệu đã niêm phong và CPU máy vi tính.

Hiện 2 bị can trên đang áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

Như Báo Công lý đã đưa tin, Ba Xa là một trong những xã xa xôi nhất của huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, hầu hết người dân nơi đây là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và gia đình chính sách chiếm tỉ lệ cao.

Theo quy định thông tư 190/2014/TT-BTC, số hộ nghèo và gia đình chính sánh sẽ được nhà nước hỗ trợ tiền điện cho mục đích sinh hoạt hàng tháng tương đương tiền điện sử dụng 30kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt hiện hành.

Khởi tố Chủ tịch xã và kế toán vì

Trụ sở UBND xã Ba Xa, nơi Chủ tịch và Kế toán bị khởi tố.

Tuy nhiên, sau khi rút hàng trăm triệu đồng mỗi năm để chi trả cho số hộ nghèo và gia đình chính sách theo đúng quy định thì xã Ba Xa đã không chi trả số tiền này trong 2 năm 2016 và 2017, sang 2 năm 2018 và 2019 chỉ chi trả cho 4 trong tổng số 7 thôn trên địa bàn toàn xã.

Tính ra trong khoảng thời gian này, tổng số tiền điện nhà nước cấp để hỗ trợ cho người nghèo và gia đình chính sách của địa phương này lên đến hơn 2 tỷ đồng nhưng người dân lại không được thụ hưởng số tiền trên.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chủ tịch xã và kế toán vì "ăn chặn" tiền hỗ trợ người nghèo