Chứng khoán Mỹ: Nhà đầu tư gom cổ phiếu blue-chip

09/05/2014 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dường như chiến lược đầu tư chính của nhà đầu tư trong tuần này là đổ tiền vào các công ty và có đà tăng ổn định và bền vững.

Nguồn: CNN Money

 

Dow Jones khép phiên với sắc xanh trong khi S&P 500 và Nasdaq vẫn chìm trong sắc đỏ do đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu năng lượng và tiện tích sau khi trồi sụt trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Đây là phiên thứ hai liên tiếp Dow Jones tăng điểm nhưng Nasdaq lại đi xuống.

Dow Jones nhảy vọt trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tái cam kết trước Ủy ban Ngân sách Thượng viện sẽ duy trì lãi suất ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế tăng trưởng ổn định hơn.

Sự chuyển hướng của nhóm cổ phiếu internet đã đẩy Nasdaq tăng vọt vào đầu phiên. Trong khi đó, đà sụt giảm của số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ cho thấy thị trường lao động đang cải thiện và thông tin này đã góp phần nâng đỡ thị trường.

Tuy nhiên, đà bán tháo muộn ở nhóm cổ phiếu tiện ích và năng lượng – hai lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất thị trường thời gian gần đây – đã kéo S&P 500 và Nasdaq xuống mức thấp nhất trong phiên. Chỉ số S&P tiện ích giảm 1.2% trong khi chỉ số S&P năng lượng mất 1.3%.

Chứng khoán Mỹ: Nhà đầu tư gom cổ phiếu blue-chip

Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 32.43 điểm (tương ứng 0.2%) lên 16,550.97 điểm. Ngược lại, chỉ số S&P 500 giảm 2.58 điểm (tương ứng 0.14%) còn 1,875.63 điểm và chỉ số Nasdaq Composite rớt 16.177 điểm (tương ứng 0.4%) xuống 4,051.496 điểm.

Số liệu từ BATS Global Markets cho thấy khoảng 6.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn hơn mức bình quân trong 5 phiên vừa qua là 6.1 tỷ cổ phiếu.

Diễn biến các TTCK chính trên thế giới ngày 08/05

Chứng khoán Mỹ: Nhà đầu tư gom cổ phiếu blue-chip

 Nguồn: VietstockFinance

Phước Phạm (Theo Reuters)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Mỹ: Nhà đầu tư gom cổ phiếu blue-chip