Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Chúng ta không sợ thiếu cán bộ, chúng ta không thiếu người tài

Trang Trần 27/04/2023 - 19:34

Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV.

Chiều 27/4, tại TP. Đà Nẵng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri 3 quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV.

chu-tich-nuoc-3-.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Tại Hội nghị, nhiều cử tri bày tỏ tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đang làm rất quyết liệt.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng cho rằng, công cuộc chống tham nhũng đang được làm rất quyết liệt, nhiều cán bộ cấp cao bị bắt giữ, xét xử. “Cử tri chúng tôi thấy rằng, càng làm quyết liệt thì phát hiện càng nhiều vụ việc tham nhũng, nhiều cán bộ dính sai phạm và thủ đoạn ngày càng tinh vi”, cử tri Tổng phát biểu.

Cử tri Lê Thị Bích Hoàng cũng bày tỏ đồng tình với công tác chống tham nhũng trong thời gian qua, tuy chúng ta có mất mát nhưng đó là việc cần phải làm. Cử tri đề nghị tiếp tục xử lý quyết liệt các vụ án lớn, có kết quả xử lý thì cần thông báo đến cho cử tri biết, tránh những đồn đoán, gây nhiễu thông tin, mất niềm tin trong nhân dân.

Các ý kiến cử tri cũng cho rằng trong các vụ án tham nhũng, số tiền, tài sản thu hồi cho Nhà nước chưa nhiều, chưa đáp ứng được kỳ vọng của cử tri.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, thời gian qua, Đảng, Nhà nước rất quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, nhiều vụ án lớn, liên quan đến cán bộ cấp cao đã bị xử lý. Thời gian tới, chúng ta tiếp tục kiên trì, cương quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm, bất kỳ người đó là ai cũng bị xử lý.

Chủ tịch nước khẳng định: “Chúng ta xử lý cả tham nhũng lớn và tham nhũng vặt. Tham nhũng vặt, ở cơ sở cũng phải xử nghiêm, chúng ta xử từ cấp Trung ương đến cấp địa phương. Chúng ta xử cả cán bộ đương chức và cả những cán bộ đã về hưu nên không có chuyện về hưu là hạ cánh an toàn. Chúng ta xử lý nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn”.

chu-tich-nuoc-2-.jpg
Cử tri đề nghị tiếp tục xử lý quyết liệt các vụ án lớn, khi có kết quả cần thông báo đến cho cử tri biết

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nêu lại vấn đề cử tri thắc mắc là vì sao càng xử lý nhiều thì càng phát hiện ra nhiều vụ việc, thủ đoạn tinh vi hơn trước.

“Các cử tri hỏi rằng vì sao càng xử lý thì càng phát hiện nhiều. Bắt hết cán bộ thì lấy đâu ra người làm việc. Xin báo lại với các cử tri là vì chúng ta làm quyết liệt, làm nhiều thì thì phát hiện sai phạm nhiều. Hiện nay xử lý tham nhũng được công khai cho toàn dân dân biết nên chúng ta mới thấy nhiều. Hiện còn nhiều vụ đang tiếp tục làm và sẽ đưa ra xét xử công khai trong thời gian tới. Xử lý cán bộ sai phạm thời gian qua là việc bắt buộc phải làm, phải loại bỏ khỏi bộ máy, cơ quan quản lý Nhà nước những cán bộ thoái hóa, biến chất. Chúng ta không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật cho phù hợp với thực tế. Nếu cán bộ yếu năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ, sai phạm, tham ô, tham nhũng thì phải xử lý, loại bỏ, thay thế chứ không phải đợi đến hết nhiệm kỳ”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

Trước ý kiến các cử tri cho rằng, xử nhiều như vậy thì lấy cán bộ đâu mà làm. Chủ tịch nước nhấn mạnh “Tôi xin nói lại là chúng ta không sợ thiếu cán bộ, chúng ta không thiếu người tài. Thực tế chứng minh những cán bộ mới lên thay thế đã làm rất tốt công việc của mình. Chúng ta phải có cơ chế, chính sách thu hút nhân tài để họ cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Chúng ta không sợ thiếu cán bộ, chúng ta không thiếu người tài